Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự báo


Mức cầu của người tiêu dùng ảnh hưởng đến khoảng hai phần ba hoạt động kinh tế Hoa Kỳ
Mức cầu của người tiêu dùng ảnh hưởng đến khoảng hai phần ba hoạt động kinh tế Hoa Kỳ

Kinh tế Mỹ trong những tháng cuối năm 2011 tăng nhanh hơn một chút so với mức tiên liệu lúc đầu vì thu nhập gia tăng và các cửa tiệm trữ hàng nhiều hơn để đáp ứng mức cầu.

Bộ Thương Mại Hoa Kỳ cho biết tổng sản lượng quốc nội GDP của Hoa Kỳ đang tăng 3%.

GDP tính toán mọi loại hàng hóa và dịch vụ sản xuất trong nước, từ máy bay phản lực mới cho tới dịch vụ hớt tóc hoặc luật sư.

Phúc trình hôm thứ Tư là tin gần đây nhất của một loạt những dữ kiện lạc quan cho thấy kinh tế Mỹ đang tăng trưởng với nhịp độ khiêm nhường từ cuộc suy thoái tệ hại nhất từ nhiều thập niên.

Tuy vậy, giá xăng dầu tăng cao có thể làm chậm lại mức tăng trưởng kinh tế trong quí đầu tiên của năm nay. Lý do là giá năng lượng tăng lên khiến người tiêu dùng chỉ còn ít tiền để tiêu pha cho những mặt hàng khác. Mức cầu của người tiêu dùng ảnh hưởng đến khoảng hai phần ba hoạt động kinh tế Hoa Kỳ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG