Đường dẫn truy cập

Hạ viện Mỹ thông qua luật an ninh Internet


Dân biểu Mike Rogers, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, người bảo trợ chính của dự luật
Dân biểu Mike Rogers, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, người bảo trợ chính của dự luật

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật nhằm bảo vệ mạng lưới các máy vi tính quốc gia chống lại những cuộc tấn công trên mạng, tuy nhiên luật này bị chính quyền Obama chống lại vì những lo ngại về tính cách riêng tư của cá nhân.

Đạo luật Chia sẻ Tình báo và Bảo vệ Mạng Internet được thông qua hôm thứ Năm với 248 phiếu thuận và 168 phiếu chống, cho phép những công ty tư nhân tình nguyện chia sẻ các dữ liệu về khả năng xảy ra những cuộc tấn công mạng lưới của họ với các cơ quan tình báo của chính phủ Hoa Kỳ.

Dân biểu Mike Rogers, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, người bảo trợ chính của dự luật nói luật này sẽ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của quốc gia và những hạ tầng cơ sở chống lại các nước như Trung Quốc và Nga cũng như những tội phạm và khủng bố.

Nhưng Tổng thống Barack Obama đã đe dọa phủ quyết đạo luật vì không bảo vệ thích đáng những thông tin cá nhân của công dân Mỹ, một lập trường được các nhà bênh vực tự do dân sự tán đồng.

Tổng thống Obama ủng hộ một dự luật của Thượng viện đặt Bộ Nội an chịu trách nhiệm giám sát an ninh mạng trong nước, với quyền hạn đưa ra những chuẩn mực an ninh.

Chủ tịch Hạ viện John Boehner chỉ trích lập trường của Tổng thống, nói rằng Tổng thống Obama muốn chính phủ hoàn toàn kiểm soát Internet.

VOA Express

XS
SM
MD
LG