Đường dẫn truy cập

Tướng Trung Quốc bị truy tố về tội tham nhũng


Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Nguyễn Bá Hùng.
Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Nguyễn Bá Hùng.

Trung Quốc thông báo sẽ truy tố một cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương vì tội tham nhũng, trong bối cảnh Chủ tịch Tập Cận Bình mở rộng chiến dịch chống tham ô ở nước này.

Thượng tướng Quách Bá Hùng, 73 tuổi, làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương cho tới năm 2012. Trên cương vị này, ông Quách đã đi thăm Việt Nam năm 2011.

Báo chí trong nước khi ấy đưa tin, trong cuộc gặp với quan chức là Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng “khẳng định quan hệ hợp tác giữa quân đội hai nước đóng vai trò quan trọng trong tăng cường thực chất đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt – Trung”.

Reuters đưa tin, trước đó, các nguồn tin nói với hãng này rằng ông Quách chỉ bị điều tra, và sẽ không bị truy tố vì đang mắc bệnh ung thư.

Một bản tin của Tân Hoa Xã nói rằng một cuộc điều tra phát hiện ông Quách đã lạm quyền “để thăng chức và đổi lại, tự nhận hối lộ hoặc thông qua người thân trong gia đình”.

Bản tin được đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng cho biết ông Quách đã bị điều tra từ ngày 9/4 vì vi phạm kỷ luật đảng.

Con trai của ông này cũng bị điều tra từ hồi đầu tháng Ba.

Cựu quan chức quân sự cấp cao này bị điều tra tiếp theo vụ của ông Từ Tài Hậu, người cũng nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc cùng thời gian với ông Quách.

Ông Từ đã qua đời hồi tháng Ba vì ung thư. Trước đó, chính phủ Trung Quốc hồi tháng Mười nói rằng cựu quan chức này đã nhận hối lộ “khủng” để thăng quan tiến chức cho cấp dưới.

Theo Reuters, Xinhua

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG