Đường dẫn truy cập

TT Obama ký sắc lệnh giảm mức khí thải gây hiệu ứng nhà kính


Petugas pemadam kebakaran memeriksa retakan di jalan akibat gempa di Norcia, Italia tengah (30/10). (AP/Gregorio Borgia)
Petugas pemadam kebakaran memeriksa retakan di jalan akibat gempa di Norcia, Italia tengah (30/10). (AP/Gregorio Borgia)

Tổng thống Obama hôm thứ Năm đã ban hành một sắc lệnh hành pháp giảm phát thải khí nhà kính của chính phủ liên bang 40% so với mức năm 2008 đến trước năm 2025. Ông cũng tuyên bố sẽ tăng tỉ lệ điện năng mà chính phủ liên bang sử dụng từ những nguồn năng lượng tái tạo được lên thêm 30% trong vòng 10 năm tới. Tổng thống nói đây là "những mục tiêu có thể đạt được."

Chính phủ liên bang sẽ đạt được những mục tiêu này bằng cách cắt giảm sử dụng năng lượng và giảm lượng nước dùng trong những tòa nhà liên bang, giảm khí thải từ xe của chính phủ và đưa thêm nhiều xe không thải khí vào hoạt động.

Buổi lễ ký sắc lệnh tại Bộ Năng lượng Mỹ còn có sự tham dự của giám đốc điều hành các công ty IBM, GE và Northrop Grumman, là một số trong số những công ty hàng đầu của Mỹ bán sản phẩm cho chính phủ liên bang. Họ đang "tiến tới và đề ra những mục tiêu đầy tham vọng của riêng mình," Tổng thống cho biết. Ông Obama nói thêm việc này cũng có thể giúp hạn chế biến đổi khí hậu và tiết kiệm tiền.

Ông Obama đã đặt ra mục tiêu giảm 25% lượng khí phát thải tổng cộng ở Mỹ đến trước năm 2025. Con số này dự kiến sẽ được công bố như một phần trong cam kết của Mỹ trong các cuộc đàm phán cho một hiệp ước mới về tình trạng tăng nhiệt toàn cầu mà các nhà lãnh đạo thế giới hy vọng sẽ ký kết vào tháng 12 tại hội nghị thượng đỉnh khí hậu ở Paris.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG