Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama tán dương nỗ lực chống Ebola của Tổng thống Sirleaf


Tổng thống Obama tiếp kiến nhà lãnh đạo Liberia, Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf, tại Tòa Bạch Ốc, 27/2/2015.
Tổng thống Obama tiếp kiến nhà lãnh đạo Liberia, Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf, tại Tòa Bạch Ốc, 27/2/2015.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tán dương Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf về nỗ lực chống Ebola khi ông tiếp kiến nhà lãnh đạo Liberia tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu.

Ông Obama nói “Vì tài lãnh đạo của Tổng thống Sirleaf, vì sự dũng cảm của rất nhiều người ở Liberia và vì những hành động của Hoa Kỳ và của cộng đồng quốc tế, chúng ta đã đạt những thành quả phi thường trong việc đẩy lùi dịch Ebola.”

Bà Sirleaf nói rằng Hoa Kỳ đã có những sự cống hiến to lớn ở Liberia qua việc giúp cho nước này chiến đấu chống Ebola.

Bà cũng ca ngợi nhân dân Liberia đã ra sức diệt trừ dịch bệnh, nhưng bà lưu ý rằng Liberia vẫn còn gặp rủi ro nếu những nước trong khu vực tiếp tục có dịch.

Hôm thứ Sáu, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết Ebola đã lây nhiễm cho gần 24.000 người ở Guinea, Liberia và Sierra Leone, và gây tử vong cho hơn 9.600 người.

Hôm qua, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết viện trợ cho Liberia sẽ đặt ưu tiên cho mục tiêu phục hồi và nới rộng dịch vụ y tế để ứng phó với sự sút giảm của các tỉ số về sức khỏe của người mẹ và trẻ em, sút giảm trong tỉ lệ tiêm chủng và sự gia tăng của các ca bệnh sốt rét.

Ngoài ra, họ cũng cho biết các thiện nguyện viên của Đoàn Hòa bình chuẩn bị quay lại làm việc ở Liberia sau khi di tản hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG