Đường dẫn truy cập

Tòa Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cam kết bảo vệ động thực vật hoang dã


Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear

Tòa Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cam kết bảo vệ động thực vật hoang dã nhân ngày Đa dạng Sinh học Quốc tế.

Trong thông cáo báo chí hôm thứ Ba 22-05-2012, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết cơ quan ngoại giao này đã kỷ niệm Ngày Đa dạng Sinh học Quốc tế với việc liên kết cùng Tổ chức Giáo dục Thiên nhiên Việt Nam (EVN) để trở thành một “Vùng an toàn cho động thực vật hoang dã.”

Đại sứ Hoa Kỳ David Shear đã kêu gọi nhân viên sứ quán cam kết không tiêu thụ các loài động thực vật hoang dã và báo cáo về các loại tội phạm liên quan tới động thực vật hoang dã.

Sứ quán Mỹ đã cùng với 47 cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức khác trên khắp Việt Nam tham gia chương trình “Vùng an toàn cho động thực vật hoang dã” nhằm nâng cao nhận thức về mối đe dọa đối với sinh vật hoang dã ở Việt Nam.

Thông cáo trích lời ông Shear nói rằng Việt Nam là một trong những nước có sự đa dạng sinh học cao nhất thế giới và ông tự hào được cùng với EVN cam kết bảo vệ di sản tự nhiên của Việt Nam bằng những hành động của chính mình và khuyến khích người khác cũng làm như vậy.

Theo các chuyên gia môi trường, thị hiếu tiêu thụ thịt rừng và dùng các loại động vật có nguy cơ bị diệt chủng - như cọp, gấu, tê giác, để làm thuốc ở Việt Nam là một trong những mối đe dọa lớn đối với đa dạng sinh học.

Nguồnh: US Embassy to Vietnam PR, Tuoi Tre

VOA Express

XS
SM
MD
LG