Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái kêu gọi dân chúng bình tĩnh sau ca bệnh MERS đầu tiên


Bộ trưởng Y tế Rajata Rajatanavin nói chuyện với các phóng viên trong buổi họp báo tại Bangkok, Thái Lan, ngày 18/6/2015.
Bộ trưởng Y tế Rajata Rajatanavin nói chuyện với các phóng viên trong buổi họp báo tại Bangkok, Thái Lan, ngày 18/6/2015.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha kêu gọi công chúng không nên hoảng sợ sau khi nước này xác nhận trường hợp đầu tiên của Hội chứng hô hấp Trung Đông – MERS.

Nói chuyện với các nhà báo hôm nay, ông Chan-ocha yêu cầu mọi người hãy bình tĩnh, ông nói rằng chính phủ đang xử lý tình hình này. Ông nói:

"Nếu ai có bất kỳ nghi ngờ nào về các triệu chứng của mình, xin vui lòng liên hệ với các bệnh viện. Chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau và hãy thận trọng".

Một bệnh nhân mắc bệnh tim từ Oman hôm qua đã được xác nhận là ca MERS đầu tiên tại Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan nói nước ông đã chuẩn bị tốt để xử lý tình huống này, dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ. Ông nói:

"69 bệnh viện có kinh nghiệm đối phó với bệnh SARS – Hội Chứng Hô Hấp Cấp Tính – và bệnh cúm gà, giờ cũng sẽ đối phó với bệnh MERS. Các bệnh viện này sẽ kiểm tra xem liệu các nhân viên y tế, thiết bị có đầy đủ không, cũng như sự sẵn sàng của các phòng kiểm dịch".

Các giới chức nói với Đài VOA rằng một bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad nghi người đàn ông có thể mắc bệnh MERS vì ông này đến từ nước ngoài và khai ông gặp trở ngại về đường hô hấp và bị sốt nhẹ.

Giám đốc phòng dịch tễ học thuộc Bộ Y tế Thái Lan Thanarath Phalipat cho biết là có 59 người khác đang được theo dõi để tìm vi rút hoặc tại các bệnh viện hoặc tại nhà, đó là các hành khách ngồi trên hai hàng ghế trước hoặc sau người đàn ông Oman trên chuyến bay sang Bangkok. Trong số những người được theo dõi có các nhân viên y tế, nhân viên khách sạn và một tài xế xe taxi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG