Đường dẫn truy cập

Sinh viên Hàn Quốc 'muốn bị Bắc Triều Tiên bắt giữ'


Joo Won-Moon, 21 tuổi, bị bắt ngày 22 tháng 4 sau khi vượt biên giới vào Bắc Triều Tiên.
Joo Won-Moon, 21 tuổi, bị bắt ngày 22 tháng 4 sau khi vượt biên giới vào Bắc Triều Tiên.

Một sinh viên Nam Triều Tiên bị bắt vì nhập cảnh trái phép Bắc Triều Tiên nói với một hãng tin Mỹ rằng anh "muốn bị miền Bắc bắt giữ".

Joo Won-Moon, 21 tuổi, bị bắt ngày 22 tháng 4 sau khi vượt biên giới vào Bắc Triều Tiên từ thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc, theo hãng Thông tấn chính thức KCNA của Bắc Triều Tiên.

Nói chuyện với phóng viên của đài CNN tại Bình Nhưỡng hôm thứ Ba, anh Joo thừa nhận đã nhập cảnh Bắc Triều Tiên trái phép. Anh cho biết anh đã vượt qua hai hàng rào dây kẽm gai và đi dọc theo một dòng sông cho đến khi bị một quân nhân bắt.

Anh Joo nói: "Tôi nghĩ rằng một việc lớn có thể xảy ra và hy vọng việc đó sẽ có tác dụng tốt trong các mối quan hệ giữa miền Bắc và miền Nam," Anh không cho biết rõ chi tiết về điều mà anh mô tả là "sự kiện lớn" là gì.

Anh Joo nói anh hy vọng anh có thể nói với thế giới bằng cách nào một sinh viên bình thường đã nhập cảnh bất hợp pháp vào nước Cộng Hoà Dân Chủ Triều Tiên, tuy nhiên với cách đối xử rộng lượng của nước Cộng Hoà Dân Chủ Triều Tiên , anh có thể trở về nhà một cách an toàn."

Anh Joo cho biết anh đang được đối xử tốt và đang được ở trong một căn phòng có ba giường ngủ, phòng tắm riêng, và đầy đủ lương thực. Tuy nhiên, anh cho biết anh không được truy cập mạng Internet, coi truyền hình,nghe đài phát thanh, hoặc sử dụng điện thoại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG