Đường dẫn truy cập

Nga: Lực lượng bên ngoài có thể gây ra thất bại của phi thuyền Nga


Ông Vladimir Popovkin, Giám đốc cơ quan không gian Liên bang Nga
Ông Vladimir Popovkin, Giám đốc cơ quan không gian Liên bang Nga

Người đứng đầu chương trình không gian của Nga cho rằng lực lượng nước ngoài có thể đứng đằng sau những thất bại mới đây của phi thuyền không gian Nga.

Ông Vladimir Popovkin, giám đốc cơ quan không gian liên bang Nga Roscosmos, nói với nhật báo Izvestia, rằng kỹ thuật hiện đại khiến phi thuyền có thể bị tổn hại do ảnh hưởng nước ngoài.

Nhưng ông cũng nói, ngưới ta không hiểu vì sao một số phi thuyền Nga lại bị trục trặc khi bay khỏi tầm kiểm soát của các thiết bị theo dõi trong nước.

Nhưng ông Popovkin không qui trách cho nước nào về những thất bại về không gian của Nga trong những tháng gần đây.

Vào tháng 11, Nga bị mất phi thuyền Phobus Grunt thăm dò vệ tinh (mặt trăng) Phobus của sao Hỏa, phi thuyền đã không rời được quĩ đạo trái đất sau khi được phóng đi.

Một phi vụ khác, cũng không người lái, được phóng vào tháng 8, cũng gặp thất bại tương tự.

Nga là nước duy nhất chở các phi hành đoàn lên xuống Trạm Không Gian Quốc Tế kể từ khi Hoa Kỳ cho ngưng chương trình phi thuyền con thoi hồi tháng 7.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG