Đường dẫn truy cập

Nhà hoạt động chống Putin loan báo tuyệt thực để phản đối án tù


Nhân vật hoạt động đối lập người Nga Sergei Udaltsov
Nhân vật hoạt động đối lập người Nga Sergei Udaltsov

Nhân vật hoạt động đối lập người Nga, Sergei Udaltsov đã tuyên bố tuyệt thực sau khi bị kết án 10 ngày tù vì đã nhục mạ cảnh sát trong một cuộc biểu tình chống Tổng Thống tái đắc cử Vladimir Putin.

Hôm thứ Năm, Udaltsov, người lãnh đạo phong trào Cánh Tả của Nga, nói rằng cuộc tuyệt thực là để phản đối bản án.

Udaltsov đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tổ chức một loạt các cuộc biểu tình phản đối tại Moscow chống lại quyền cai trị của ông Putin. Anh đã bị bắt giam nhiều lần trong mấy năm qua vì liên quan tới những cáo trạng tương tự.

Trong một vụ án khác hôm thứ Năm, doanh nhân Alexei Kozlov bị trả lại nhà tù sau khi được tái thẩm vụ án lừa đảo gây nhiều tranh cãi. Ông Kozlov bị kết án tù 5 năm và lập tức bị bắt giữ trở lại. Ông đã ở tù trong ba năm.

Vợ ông Kozlov là một nhà hoạt động hàng đầu trong phong trào biểu tình phản đối và những người ủng hộ nói rằng án tù áp đặt cho ông có liên quan tới hoạt động chính trị của vợ ông.

Ông Putin đã là một Thủ Tướng kể từ khi mãn hạn nhiệm kỳ Tổng Thống thứ nhì năm 2008, đã thắng trong cuộc bầu cử Tổng Thống hôm mùng 4 tháng Ba với đa số áp đảo. Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng Thống nhiệm kỳ thứ ba vào ngày mùng 7 tháng Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG