Đường dẫn truy cập

Indonesia: Cuộc điều tra máy bay bị rớt sẽ chậm


Lực lượng cứu hộ Nga trên đường đến khu vực máy bay bị nạn tại núi Salak ở Bogor, Indonesia, 13/5/2012
Lực lượng cứu hộ Nga trên đường đến khu vực máy bay bị nạn tại núi Salak ở Bogor, Indonesia, 13/5/2012

Indonesia cho biết có thể cần tới 1 năm để phân tích các thiết bị và những dữ kiện về chuyến bay thu được từ vụ rớt máy bay phản lực Nga, bị đâm vào sườn núi lửa tuần qua gần Jakarta, giết chết tất cả 45 hành khách.

Các giới chức hàng không được báo chí Indonesia trích thuật hôm thứ Tư cho biết cuộc điều tra vụ máy bay rớt sẽ phải lâu ít nhất 4 tháng, một phần là để đảm bảo kết quả tin cậy.

Ông Tatang Kurniadi, giám đốc Ủy ban An toàn Vận tải Indonesia cũng nói với tờ Jakarta Globe rằng vai trò của Nga trong vụ điều tra sẽ giới hạn vào những vấn đề quan trọng cần có giải thích từ Moscow.

Tin cho hay trước đây Nga đã đòi giao cho họ chiếc “hộp đen” chứa những dữ kiện về chuyến bay lấy được từ chỗ máy bay rớt để đem về Moscow phân tách. Thường các dữ kiện bao gồm các cuộc nói chuyện trong buồng lái và giữa các nhân viên kiểm soát không lưu. Tin cũng cho hay Indonesia đã từ chối yêu cầu của Nga.

Trong một sự kiện riêng rẽ, tờ Jakarta Post thuật lời các giới chức hàng không hôm thứ Tư nói họ nghi ngờ chiếc Sukhoi Superjet 100 đã ra khỏi đường bay đã lên kế hoạch, trước khi đâm vào sườn núi Salak với tốc độ 500 kilomet giờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG