Đường dẫn truy cập

5 phần tử chủ chiến thiệt mạng vì bom vệ đường ở tây bắc Pakistan


5 phần tử chủ chiến thiệt mạng vì bom vệ đường ở tây bắc Pakistan
5 phần tử chủ chiến thiệt mạng vì bom vệ đường ở tây bắc Pakistan

Các giới chức tại Tây bắc Pakistan cho hay nhiều kẻ vũ trang đã bắt cóc 8 nhân viên người Pakistan làm việc cho một tổ chức cứu trợ có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Giới hữu trách hôm nay cho biết các nhân viên cứu trợ của Ủy ban Cứu trợ người tị nạn Hoa Kỳ bị bắt cóc tại tỉnh Baluchistan sau khi phân phối phẩm vật cứu trợ cho các nạn nhân người Afghanistan.

Baluchistan lâu nay đã đối phó với một cuộc đấu tranh của phe chủ chiến, một cuộc nổi dậy ở địa phương và các cuộc bạo động giáo phái giữa người hồi giáo Sunni đa số và người hồi giáo Shia thiểu số.

Những vụ bắt cóc thường xảy ra trong khu vực, trong đó có vụ 5 giới chức hầm mỏ bị phiến quân bắt đi hôm Chủ nhật.

Trước đây trong tháng, 2 du khách người Thụy Sĩ khi di chuyển bằng xe ngang qua Baluchitan cũng đã bị chĩa súng bắt đi.

Trong khi đó, các giới chức tình báo cho biết một chiếc xe chở các phần tử chủ chiến Taliban đã bị trúng mìn gài bên đường trong khu vực bộ tộc ở tây bắc Pakistan làm 5 phiến quân thiệt mạng.

Các giới chức nói rằng vụ này xảy ra hôm nay ở Nam Waziristan, và liên can tới các phần tử nổi dậy có liên hệ với thủ lãnh chủ chiến là Maulvi Nazi.

Ðược biết các chiến binh của ông này băng ngang qua biên giới để tấn công các binh sĩ Hoa Kỳ và NATO ở nước láng giềng Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG