Đường dẫn truy cập

Pakistan thưởng 1 triệu đôla để bắt phát ngôn viên Taliban


Các nữ sinh cầm ảnh của nữ sinh Malala Yousufzai, bị phe Talilban bắn tại Đại sứ quán Pakistan ở Abu Dhabi
Các nữ sinh cầm ảnh của nữ sinh Malala Yousufzai, bị phe Talilban bắn tại Đại sứ quán Pakistan ở Abu Dhabi
Pakistan treo giải thưởng 1 triệu đôla để bắt phát ngôn viên của phe Taliban tại Pakistan, sau khi phe này nhận trách nhiệm đã bắn một thiếu nữ Pakistan từng lên tiếng chống đối nhóm chủ chiến này.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik hôm thứ Ba nói rằng bất cứ ai bắt được Ehsanullah Ehsan sẽ được tiền thưởng và bất cứ ai cho biết thông tin về đương sự sẽ được trao phần thưởng cao qúy nhất nước.

Ông Malik còn nói rằng ông sẽ ân xá ông Hakimullah Mehsud, lãnh tụ của tổ chức đấu tranh này và các thành viên Taliban khác, nếu họ từ bỏ chủ nghĩa khủng bố.

Tổ chức Taliban tại Pakistan tiếp tục đe dọa sinh mạng của cô Malala Yousafzai sau khi các phần tử vũ trang bắn cô bé vào đầu và cổ, vào lúc em rời trường học hôm 9 tháng 10 ở Tây-Bắc Pakistan. Taliban nói họ đã nhắm vào Malala vì em đã lên tếng chống nhóm này.

An ninh vẫn là một vấn đề nhạy cảm đối với cô thiếu nữ 14 tuổi, dù em đã được chuyển từ Pakistan đến một bệnh viện của nước Anh hôm thứ Hai vừa rồi.

Trong đêm, cảnh sát Anh đã câu lưu và thẩm vấn hai người tại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth ở Birmingham, sau khi họ tự xưng là thân nhân của Yousafzai và muốn gặp em.

Một phát ngôn nhân của cảnh sát địa phương nói với Đài VOA rằng không có ai bị bắt giữ, và không có mối đe dọa nào đối với cô thiếu nữ người Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG