Đường dẫn truy cập

Đại học Mỹ dạy môn chính theo sở nguyện của sinh viên


Một sinh viên học tại Đại học Amherst, một trường chuyên về nghệ thuật tự do trong bang Massachusetts
Một sinh viên học tại Đại học Amherst, một trường chuyên về nghệ thuật tự do trong bang Massachusetts

Một sinh viên đại học thường gặp câu hỏi:”Bạn học về ngành gì ?” Và câu trả lời thường được nghe là: “hóa học,” “ dự bị luật,” ”báo chí,” ”xã hội học,” hay “Anh văn.”

Nhưng có những câu trả lời rất khác thường, thí dụ như học môn tạm dịch là ”Theo sát thời thượng,” hay “Phong Thái Cực Kỳ lãng Mạn,” môn học nghiên cứu về tình yêu.

Cách hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên, nhưng sự thực đây là một lớp đang được giảng dạy tại đại học Maryland, nhưng chỉ riêng cho cô Elizabeth Limberakis mà thôi.

Xin giới thiệu với quí vị, đại học Maryland là một trong số những trường tại Hoa Kỳ hiện đang cung ứng cho sinh viên môn học chính theo sở nguyện của họ. Theo tờ the New York Times, cô Elizabeth Limberakis rất thích thú học hỏi về tình yêu.

Tại đại học Wesleyan ở Georgia, hơn nửa số sinh viên ban cử nhân theo đuổi môn chính theo sở nguyện riêng của họ.

Ngay cả "tình yêu" cũng có thể là một môn trong chương trình học của một sinh viên
Ngay cả "tình yêu" cũng có thể là một môn trong chương trình học của một sinh viên

Một số sinh viên tại đại học bang Washington cũng làm như vậy, sau khi nhận được cảnh báo của nhà trường rằng muốn nhà trường cung ứng chương trình học theo ý thích riêng không có nghĩa là sinh viên có thể thảo ra một môn học chính “nhẹ nhàng” để có thể dễ dàng thi đậu.

Thay vào đó nhà trường khẳng định rõ những môn học được cá nhân hóa là để “dành cho sự tò mò của tri thức say mê tìm tòi, nghiên cứu, suy ngẫm và ý hướng của sinh viên hết sức mong muốn theo đuổi chỉ vì mục đích muốn học hỏi và tìm hiểu mà thôi.”

Ngay cả môn học chính có tên là ”Theo sát thời thượng” cũng có tiêu chuẩn nghiêm túc hơn là tên gọi của nó.

Theo tờ The New York Times, sinh viên phải học cả những lớp về văn hóa đại chúng và những môn thuần túy nghệ thuật vì sinh viên dự tính theo đuổi một sự nghiệp văn nghệ giải trí chưa được xác định rõ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG