Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đề nghị điều tra chung với Mỹ về vụ tin tặc


Tổng thống Obama nói 'Chúng ta không thể có 1 xã hội mà trong đó 1 kẻ độc tài ở đâu đó có thể bắt đầu áp đặt kiểm duyệt ở đây.'
Tổng thống Obama nói 'Chúng ta không thể có 1 xã hội mà trong đó 1 kẻ độc tài ở đâu đó có thể bắt đầu áp đặt kiểm duyệt ở đây.'

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hứa là nước Mỹ sẽ đáp trả “một cách tương xứng” vụ tấn công mạng nhắm vào hãng phim Sony mà Cục Điều tra Liên bang FBI nói là do Bắc Triều Tiên thực hiện.

Phát biểu hôm thứ sáu tại cuộc họp báo cuối năm thường niên ở Tòa Bạch Ốc, ông Obama nói Sony “đã sai lầm” khi quyết định không phát hành bộ phim hài về âm mưu hư cấu nhằm ám sát nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên, sau khi những tay tin tặc dọa thực hiện những vụ tấn công khác nữa.

Ông nói ông thông cảm với sự lo ngại của Sony, nhưng nói thêm “Chúng ta không thể có một xã hội mà trong đó một kẻ độc tài ở đâu đó có thể bắt đầu áp đặt kiểm duyệt ở đây.”

Hôm qua, FBI lần đầu tiên công khai liên kết Bắc Triều Tiên với vụ tấn công mạng nhắm vào Sony.

Bắc Triều Tiên phủ nhận tố cáo đó và ngày hôm nay họ đề nghị thực hiện một cuộc điều tra chung với Mỹ để tìm thủ phạm.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao ở Bình Nhưỡng nói rằng Hoa Kỳ sẽ đối mặt với “những hậu quả nghiêm trọng” nếu bác đề nghị đó và tiếp tục đổ lỗi cho Bắc Triều Tiên. Người phát ngôn này nói thêm rằng Bình Nhưỡng có thể chứng minh là họ không thực hiện vụ tấn công đó.

Vụ tin tặc đó dẫn tới sự tiết lộ của hàng vạn văn kiện của Sony, kể cả những email nhạy cảm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG