Đường dẫn truy cập

Những phần tử vũ trang tấn công căn cứ Không quân Ấn Độ


Binh sĩ Ấn Độ đứng gác bên ngoài căn cứ không quân Ấn Độ ở Pathankot, 430 km về phía bắc của New Delhi, Ấn Độ, ngày 2/1/2016.
Binh sĩ Ấn Độ đứng gác bên ngoài căn cứ không quân Ấn Độ ở Pathankot, 430 km về phía bắc của New Delhi, Ấn Độ, ngày 2/1/2016.

Các giới chức ở Ấn Độ cho biết 4 tay súng và 2 binh sĩ chính phủ thiệt mạng trong vụ tấn công tại một căn cứ Không quân trong tỉnh Punjab, gần biên giới giáp với Pakistan.

Những phần tử vũ trang bắt đầu tấn công căn cứ Pathankot sáng sớm hôm nay và vụ chạm súng kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Các giới chức Ấn Độ nói họ đang tìm cách xác định lai lịch của những kẻ tấn công. Tuy nhiên, một số giới chức an ninh Ấn Độ cho biết họ tin những kẻ tấn công là thành viên của Jaish-e-Mohammed, một nhóm hiếu chiến ở Pakistan muốn vùng Kashmir thuộc Ấn được độc lập.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh nói trên truyền hình “Pakistan là nước láng giềng của chúng tôi và chúng tôi muốn hoà bình, không chỉ với Pakistan mà với tất cả các nước láng giềng. Chúng tôi muốn hoà bình, nhưng nếu quân khủng bố thực hiện những vụ tấn công trên lãnh thổ Ấn Độ chúng tôi sẽ cho bọn chúng một câu trả lời đích đáng.”

Năm ngoái, các phần tử vũ trang đã tấn công một thị trấn biên giới ở Punjab, giết chết 7 người, kể cả các cảnh sát viên. Ấn Độ nói rằng hung thủ là những kẻ từ Pakistan lẻn vào Ấn Độ.

Vụ tấn công hôm nay diễn ra chỉ một tuần sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thực hiện chuyến viếng thăm lịch sử không loan báo trước tới Pakistan để hội kiến Thủ tướng Nawaz Sharif. Đó là chuyến viếng thăm Pakistan đầu tiên của một vị thủ tướng Ấn Độ trong hơn 10 năm và được xem là dấu hiệu tan băng trong quan hệ giữa hai lân bang có vũ khí hạt nhân.

Ấn Độ tố cáo Pakistan vũ trang và huấn luyện cho những phần tử nổi dậy muốn vùng Kashmir tách khỏi Ấn Độ để độc lập hoặc để sáp nhập vào Pakistan. Islamabad phủ nhận tố cáo đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG