Đường dẫn truy cập

Nhóm al-Shabab tấn công ở Kenya, 13 người thiệt mạng


Quân đội Kenya tuyên bố đã hạ sát 11 thành viên của nhóm Hồi giáo al-Shabab trong vụ tấn công vào một doanh trại quân đội. Họ cũng cho biết 2 binh sĩ bị thiệt mạng trong trận giao tranh hôm Chủ nhật.

Quân đội Kenya nói rằng những người này chết trong cuộc tấn công, vào lúc rạng sáng, của nhóm chủ chiến Hồi giáo vào một doanh trại ở Buare trong vùng duyên hải Lamu, gần Somalia, nơi nhóm al-Shabab lập cơ sở.

Phát ngôn viên quân đội Kenya, Đại tá David Obonyo nói 2 người đàn ông da trắng không rõ danh tính nằm trong số các phần tử chủ chiến bị hạ sát trong trận giao tranh. Ông cho biết các lực lượng Kenya đang truy tìm những phần tử chủ chiến mà họ tin rằng đã bỏ chạy vào khu rừng gần đó.

Phát ngôn viên Obonyo nói quân đội tịch thu các khẩu súng, trong đó có 13 khẩu AK-47, 5 tên lửa phóng lựu và 8 lựu đạn.

Nhóm al-Shabab, tìm cách lật đổ chính phủ Somalia được phương Tây hậu thuẫn và áp đặt luật Hồi giáo diễn dịch khắc khe ở nước này, đã thường xuyên nhắm mục tiêu tấn công nước láng giềng Kenya, với lý do là họ trả đũa sự tham gia của Kenya trong lực lượng duy trì hoà bình của Liên hiệp châu Phi ở Somalia.

Vụ tấn công đẫm máu nhất của nhóm này cho đến nay là vụ 4 tay súng giết chết 148 người, hầu hết là sinh viên tại một đại học ở Garissa hồi đầu tháng 4.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG