Đường dẫn truy cập

Nhiệt độ Trái Đất nóng nhất từ tháng 6 đến tháng 8


Theo các dữ liệu mới được ghi nhận thì nhiệt độ Trái Đất đang ở mức nóng nhất từ trước đến nay trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8.

Cơ quan Khí tượng và Thủy văn Hoa Kỳ cho biết nhiệt độ trung bình trên toàn thế giới trong thời khoảng thời gian ba tháng này là 16,4 độ C, cao hơn mức kỷ lục được ghi nhận vào năm 1998 là 0,71 độ C và là mức cao nhất từ khi số liệu này được ghi nhận lần đầu tiên vào năm 1880.

Các đại dương trên thế giới đặc biệt ấm vào tháng 8, cao hơn nhiệt độ trung bình trong tháng 0,65 độ C và là nhiệt độ cao nhất so với mức kỷ lục hồi tháng 6.

Trái Đất có thể đang trên đà tăng nhiệt đến mức nóng hơn bao giờ hết. Nếu bốn tháng cuối năm nay nhiệt độ vẫn ở mức cao nhất từ trước đến nay thì năm 2014 sẽ thay cho năm 2010 là năm trái đất nóng nhất.

Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về Khí hậu theo chương trình được triệu tập vào thứ Ba tới đây. Cuộc họp nhằm mục đích thúc đẩy các nước trên thế giới hướng đến việc ký kết một hiệp ước toàn cầu mới về khí hậu trước cuối năm 2015.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG