Đường dẫn truy cập

Người dẫn chương trình tin tức Brian Williams bị giáng chức


Người dẫn chương trình tin tức Brian Williams, của đài truyền hình NBC cho chương trình tin tức buổi tối, sẽ không được quay trở lại vị trí cũ
Người dẫn chương trình tin tức Brian Williams, của đài truyền hình NBC cho chương trình tin tức buổi tối, sẽ không được quay trở lại vị trí cũ

Người dẫn chương trình tin tức Brian Williams, từng là gương mặt nổi bật của đài truyền hình NBC cho chương trình tin tức buổi tối, sẽ không được quay trở lại vị trí cũ của mình.

Mạng lưới truyền hình này nói rằng ông ta bị giáng chức làm người dẫn chương trình tin mới cập nhật cho đài truyền hình MSNBC cùng một công ty với đài NBC.

Williams 56 tuổi đã bị đình chỉ công tác trong sáu tháng vào tháng 2 sau khi ông thừa nhận đã tuyên bố sai rằng ông ta đã ở trên một máy bay trực thăng của Mỹ bị trúng đạn của kẻ thù trong Chiến tranh Iraq.

NBC đã mở một cuộc điều tra về những tường thuật của Williams về những sự kiện và phát hiện trong những lần khác ông ta đã thêm thắt hoặc mô tả không đúng những gì đã xảy ra, thường là khi ông ta là khách mời trong những chương trình trò chuyện đêm khuya trên truyền hình.

Vào lúc bị phát giác, Williams thu hút khoảng chín triệu người xem và được trả lương khoảng 10 triệu đôla một năm.

Khi xuất hiện những tin tức nói rằng Williams cường điệu sự việc trên sóng truyền hình, một số người chỉ trích đã kêu gọi sa thải ông ta, nhưng trong những tuần qua, Williams đã thương thuyết với giới chức của NBC để được ở lại mạng lưới truyền hình này trong một vai trò nhỏ hơn.

Một người dẫn chương trình khác, Lester Holt, 56 tuổi, đã thay thế Williams trong lúc ông ta bị đình chỉ công tác và sẽ đảm nhiệm vai trò này toàn thời gian.

VOA Express

XS
SM
MD
LG