Đường dẫn truy cập

Người biểu tình, cảnh sát đụng độ trước trụ sở mới của ECB


Một cảnh sát chặn một người biểu tình chống tư bản gần tòa nhà Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB ở Frankfurt 18/3/2015.
Một cảnh sát chặn một người biểu tình chống tư bản gần tòa nhà Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB ở Frankfurt 18/3/2015.

Cảnh sát hôm thứ Tư đã đụng độ với người biểu tình chống những biện pháp thắt lưng buộc bụng bên ngoài trụ sở mới của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Frankfurt ở Đức, trước buổi lễ khai trương tòa tháp đôi.

Mười bốn cảnh sát bị thương nhẹ do bị người biểu tình ném đá. Hàng chục cảnh sát khác bị ảnh hưởng bởi khí cay hoặc những chất lỏng không xác định, nhưng đã hồi sức và sau đó tiếp tục làm nhiệm vụ.

Cảnh sát nói rằng khoảng 350 người đã bị bắt giữ, dù đa số trong số khoảng 10.000 người biểu tình tuần hành ôn hòa.

Ban tổ chức cuộc biểu tình cho biết hơn 100 người biểu tình bị thương do khói cay và hơi xịt cay.

Những người biểu tình cho biết họ nhắm mục tiêu vào ngân hàng trung ương vì vai trò của ngân hàng trong việc áp đặt những biện pháp thắt lưng buộc bụng để hạn chế chi tiêu và giảm nợ ở nước Hy Lạp đang khốn đốn về tài chính.

Các nhà lãnh đạo của Đức đã lên án tình trạng bạo lực, nhưng bênh vực quyền của những người phản đối ECB. "Không ai có quyền gây nguy hiểm cho tính mạng của cảnh sát và lính cứu hỏa," Bộ trưởng Tài chính Wolfgang Schaeuble nói với phóng viên ở Berlin.

Dù xảy ra tình trạng bạo lực, buổi lễ khai trương đã diễn ra đúng kế hoạch. Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết văn phòng mới cho cơ quan quản lý tiền tệ của khu vực đồng euro là biểu tượng cho những gì mà châu Âu có thể đạt được.

Ông bác bỏ cáo buộc nói rằng ngân hàng chịu trách nhiệm về tình cảnh kinh tế khốn khó mà một số nước châu Âu đang trải qua, nói rằng hành động của ngân hàng "được nhắm mục riêu chính xác là giảm nhẹ những chấn động mà nền kinh tế đã hứng chịu."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG