Đường dẫn truy cập

Ngôi sao võ thuật Anh hôn mê sau tai nạn xe máy ở Việt Nam


Stephanie dạy tiếng Anh cho các em nhỏ Việt Nam. Ảnh chụp màn hình trang web vietnamnet.vn
Stephanie dạy tiếng Anh cho các em nhỏ Việt Nam. Ảnh chụp màn hình trang web vietnamnet.vn

Vận động viên Judo 27 tuổi của Anh Stephanie Inglis, người đã giành Huy chương Bạc tại Glasgow 2014, đã bị hôn mê sau một tai nạn xe máy ở Việt Nam khi cô đang đi đến lớp dạy tiếng Anh.

Trên đường đến địa điểm dạy học, váy của Stephanie đã bị quấn vào bánh xe máy, kéo cô ngã xuống đường khi xe đang chạy tốc độ cao và gây chấn thương sọ não.

Stephanie Inglis đang được điều trị đặc biệt và cha mẹ cô đã bay đến Việt Nam.

Một chiến dịch gây quỹ được vận động viên Judo Khalid Gehlan thành lập để giúp cô Inglis chi trả chi phí y tế đã quyên góp được 90 nghìn bảng Anh chỉ sau 16 giờ.

Trang web chuyên gây quỹ GoFundMe cho biết: “Nếu ai đó có thể vượt qua thử thách thì đó chính là Stephanie. Cô đã là một người đầy nghị lực trong suốt cuộc đời, tiếp bước cha cô ấy và trở thành một vận động viên quốc tế, thi đấu cho nước Anh trên toàn thế giới, đánh bại khó khăn, thi đấu và giành Huy chương Bạc ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung năm 2014 tại Glasgow, thi đấu cho quốc gia và cho những ước mơ của cô ấy. Bây giờ cô đang gắng giành lại sự sống cho chính mình”.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết: “Chúng tôi đang liên lạc với gia đình của công dân Anh đang nhập viện ở Việt Nam và sẽ tiếp tục dành sự hỗ trợ vào thời điểm khó khăn này”.

Ông Paul Bush, Chủ tịch Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung Scotland nói tin tức về vụ tai nạn là một “cú sốc lớn”.

Ông nói thêm: “Stephanie, chủ nhân Huy chương Bạc năm 2014, là một thành viên nổi tiếng và sáng giá của đội tuyển Scotland trong suốt Đại hội thể thao tại Glasgow năm 2014”.

Theo The Guardian, DailyMail

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG