Đường dẫn truy cập

Nghi phạm vụ xả súng giết cảnh sát không được tại ngoại


 Sĩ quan cảnh sát Darren Goforth.
Sĩ quan cảnh sát Darren Goforth.

Một người đàn ông người Mỹ gốc Phi bị tình nghi bắn chết một sĩ quan cảnh sát da trắng ở bang Texas theo kiểu hành quyết trong một cuộc phục kích tại một cây xăng đã trình diện trước tòa án.

Shannon Miles bị buộc tội giết người cấp một trong vụ nổ súng bắn chết sĩ quan Darren Goforth. Anh ta đang bị câu lưu không được tại ngoại hầu tra.

Giới chức nói ông Goforth đang bơm nhiên liệu tại một cây xăng tối thứ Sáu tuần trước thì một tay súng tiến lại gần từ phía sau và bắn vào sau đầu ông trước tiên. Sau đó tay súng bắn thêm 14 phát nữa và bắn hết cả băng đạn.

Cảnh sát trưởng Quận hạt Harris Ron Hickman cho biết vụ tấn công "rõ ràng là không phải do khiêu khích," và rằng không có bằng chứng cho thấy Goforth quen biết Miles. Ông cho biết những giả định là nghi phạm nhắm mục tiêu vào ông Goforth vì ông ta là cảnh sát.

Các nhà điều tra nói rằng một thứ vũ khí đã được thu hồi tại hiện trường và trùng khớp với vũ khí đăng ký dưới tên của Miles.

Nghi phạm 30 tuổi này đã có tiền án tội phạm bao gồm xâm nhập trái phép và hành vi gây mất trật tự.

Một ngày sau khi vụ sát hại hôm thứ Sáu, Cảnh sát trưởng quận hạt Ron Hickman cho biết những nhà điều tra đang cố gắng xác định xem liệu nghi phạm có bị thôi thúc bởi lòng căm giận về những cái chết của một số thanh niên da đen trẻ tuổi không vũ khí trong tay của cảnh sát mà giới truyền thông đã đưa tin rộng hãi hay không.

Ông nói những lời lẽ ngày càng nóng bỏng liên quan đến quan hệ giữa cảnh sát với công chúng Mỹ đã, theo lời ông, "vượt ra ngoài tầm kiểm soát."

VOA Express

XS
SM
MD
LG