Đường dẫn truy cập

NATO không kích cứ địa của ông Gadhafi ở Libya


Chiến binh của chính phủ lâm thời tại một địa điểm ở thành phố bị vây hãm Bani Walid, Libya, ngày 10 tháng 9
Chiến binh của chính phủ lâm thời tại một địa điểm ở thành phố bị vây hãm Bani Walid, Libya, ngày 10 tháng 9

Những vụ không kích của NATO làm rung chuyển thị trấn sa mạc Bani Walid ở Libya, một trong những cứ địa còn sót của những người ủng hộ ông Moammar Gadhafi.

Các hãng tin cho hay người ta nghe thấy những tiếng nổ lớn ở thị trấn này ngày hôm nay trong lúc phi cơ của liên minh NATO bay trên trời.

Trong khi đó, thông tín viên Elizabeth Arrott của đài VOA gần thị trấn này nói rằng chiến binh của chính phủ lâm thời đang lục soát từng nhà một để loại trừ những tay bắn sẻ. Cô Arrot cho biết có tiếng đạn đại pháo trong vùng này.

Các chiến binh của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC tiến vào Bani Walid ngày hôm qua, một ngày trước thời hạn chót mà họ đề ra để những người trung thành với ông Gadhafi ra đầu hàng. NTC nói rằng chiến binh của họ tiến vào thị trấn sau khi phe Gadhafi bắn nhiều loạt đạn rocket vào vị trí của họ ở ngoại ô. Chính phủ lâm thời cho biết 3 binh sĩ của họ thiệt mạng.

Những vụ đụng độ giữa chiến binh NTC và phe Gadhafi cũng xảy ra trong ngày hôm qua ở Sirte, thành phố quê nhà của ông Gadhafi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG