Đường dẫn truy cập

HRW tố cáo binh lính và cảnh sát Kenya ngược đãi người Somalia


Human Rights Watch tố cáo binh lính và cảnh sát Kenya đã vi phạm nhân quyền tràn lan đối với người gốc Somalia và công dân Kenya mà không bị trừng phạt.

Tổ chức nhân quyền quốc tế này phổ biến bản phúc trình 65 trang, nêu lên những vụ hành hạ thể chất và tinh thần, kể cả cưỡng hiếp, trong thời gian 4 tháng bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái.

Phúc trình cho biết người Somalia đã bị nhắm làm mục tiêu đàn áp sau khi xảy ra những vụ tấn công vào binh sĩ bởi các phần tử hiếu chiến thuộc phong trào Hồi giáo ở Somalia có liên hệ với nhóm al-Shabab.

Human Rights Watch nói rằng những vụ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nhất do cảnh sát thực hiện ở trại tị nạn Dadaab, dựa trên những cuộc phỏng vấn với 20 người Somalia và 35 người Kenya.

Các cảnh sát viên bị tố cáo cưỡng hiếp phụ nữ và đắnh cắp tiền bạc cùng vật dụng cá nhân của người tị nạn.

Binh sĩ Kenya đã đến chiến đấu ở Somalia trong khuôn khổ phái bộ Liên hiệp Phi châu để hỗ trợ cho chính phủ chuyển tiếp Somalia chống lại nhóm al-Shabab.

Human Rights Watch nói rằng những vụ tấn công nhắm vào người Somalia đã tạo ra một bầu không khí mất tin tưởng đối với phái bộ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG