Đường dẫn truy cập

Động đất làm chỉ số chứng khoán Nhật giảm mạnh


Động đất làm chỉ số chứng khoán Nhật giảm mạnh
Động đất làm chỉ số chứng khoán Nhật giảm mạnh

Trận động đất dữ dội ở Nhật đã làm cho thị trường chứng khoán chính của nước này sụt giá mạnh, và ảnh hưởng kinh tế dài hạn dự kiến sẽ rất lớn ở quốc gia đang chật vật đối phó với những khoản nợ công khổng lồ.

Cơn địa chấn và trận sóng thần sau đó đã buộc hải cảng, công xưởng, nhà máy lọc dầu và các nhà máy điện hạt nhân ở đông bắc Nhật Bản đóng cửa.

Hiện chưa có ước tính khả tín về mức thiệt hại nhưng giá cổ phiếu của các công ty bảo hiểm trên khắp thế giới đã giảm mạnh vì các nhà đầu tư e rằng các công ty này sẽ phải trả những khoản tiền bồi thường rất lớn.

Trận động đất năm 1995 ở Kobe, Nhật Bản, đã gây ra khoảng 100 tỉ đô la thiệt hại và được xem là một trong những thiên tai gây nhiều thiệt hại kinh tế nhất trong lịch sử.

Ngân hàng Nhật Bản hôm nay thành lập một toán công tác về thiên tai và cho biết họ sẽ làm tất cả mọi việc cần thiết để bảo đảm khả năng thanh toán của các thị trường tài chánh và thương mại.

Ngân hàng trung ương này cho hay hệ thống xử lý giao dịch liên ngân hàng hoạt động bình thường, nhưng một số ngân hàng báo cáo có trục trặc với hệ thống Máy trả tiền tự động sau khi động đất xảy ra.

Xem Video động đất ở Nhật Bản

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG