Đường dẫn truy cập

Côte D’Ivoire chuẩn bị cho một cuộc giao tranh dữ dội


Khói bốc lên từ trung tâm thủ đô Abidjan. Các lực lượng hậu thuẫn ông Ouattara đã đến thành phố này hôm 31/3/2011
Khói bốc lên từ trung tâm thủ đô Abidjan. Các lực lượng hậu thuẫn ông Ouattara đã đến thành phố này hôm 31/3/2011

Cư dân của Abidjan, thành phố chính của Côte D’Ivoire, báo cáo đã nghe tiếng súng nổ lẻ tẻ hôm nay, giữa lúc phe nổi dậy đang chuẩn bị cho cuộc tấn công dữ dội cuối cùng nhằm lật đổ Tổng Thống đương quyền Laurent Gbagbo.

Các lực lượng hậu thuẫn ông Alassane Ouattara, người được quốc tế công nhận là Tổng Thống đắc cử, đã đến thành phố này hôm thứ Năm, sau một chiến dịch tấn công thần tốc trên khắp Côte D’Ivoire.

Các lực lượng trung thành với ông Gbagbo vẫn duy trì quyền kiểm soát các khu vực quanh dinh Tổng Thống và đài truyền hình nhà nước.

Lực lượng của ông Ouattara đã chiếm quyền kiểm soát đài truyền hình nhà nước trong một thời gian ngắn ngày hôm thứ Sáu, buộc đài truyền hình này ngưng phát sóng.

Tuy nhiên, qua tới hôm thứ Bảy, cơ sở này lại về tay các binh sĩ trung thành với ông Gbagbo, và họ dùng đài để kêu gọi tăng viện và bênh vực quyền Tổng Thống của ông Gbagbo.

Hãng tin AP hôm nay tường trình rằng 'hàng trăm thanh niên' đã tụ tập gần dinh Tổng Thống.

Ông Ouattara đã được tuyên bố là người đắc cử cuộc bầu cử Tổng Thống hồi tháng 11 năm ngoái, nhưng ông Gbagbo không chịu từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG