Đường dẫn truy cập

Italia thông qua các biện pháp ‘thắt lưng buộc bụng’


Thủ tướng Italia Mario Monti phát biểu với báo giới tại Rome, ngày 4/12/2011
Thủ tướng Italia Mario Monti phát biểu với báo giới tại Rome, ngày 4/12/2011

Tân thủ tướng Italia cho biết chính phủ của ông đã thông qua một gói ngân sách khẩn cấp trị giá hơn 40 tỷ đôla, nhằm giúp nước này khỏi bờ vực vỡ nợ.

Ông Mario Monti hôm qua nói rằng các biện pháp mới bao gồm cắt giảm ngân sách ngay lập tức cũng như thực thi các bước đi quan trọng nhằm chống lại tình trạng trốn thuế.

Để góp phần mình vào việc cắt giảm chi tiêu, ông Monti nói ông sẽ không nhận lương thủ tướng.

Các biện pháp vừa kể sẽ được trình lên quốc hội, cơ quan sau đó sẽ phải bỏ phiếu thông qua.

Cuối tuần qua, ông Monti đã dành thời gian thảo luận và giải thích cho các đảng phái chính trị, các liên đoàn, tổ chức doanh nghiệp, các nhóm vận động cho người tiêu dùng và các tổ chức khác.

Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào Nha đã bị buộc phải tìm kiếm các khoản ứng cứu tài chính quốc tế trong hơn một năm rưỡi qua.

Mối lo ngại chính của các nhà lãnh đạo Châu Âu hiện nay là Italia, nền kinh tế lớn thứ ba của châu lục, có thể cũng sẽ cần được ứng cứu để tránh bị vỡ nợ – đây sẽ là một cuộc khủng hoảng đe dọa sự thống nhất tiền tệ của châu lục này và có thể dẫn tới tình trạng suy thoái mới trên toàn thế giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG