Đường dẫn truy cập

HRW lên án tình trạng nhân quyền khắp Châu Á


HRW nêu chi tiết về các hành động vi phạm nhân quyền tại Trung Quốc
HRW nêu chi tiết về các hành động vi phạm nhân quyền tại Trung Quốc

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch hôm nay đã công bố phúc trình thường niên của họ về tình trạng nhân quyền trên thế giới.

Trong phúc trình này, Human Rights Watch vẽ ra một bức tranh u ám về các điều kiện nhân quyền trên phần lớn các nước Châu Á.

Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế nói thành tích nhân quyền của Miến Ðiện vẫn tệ hại trong năm vừa rồi, bất chấp sự chuyển tiếp sang một chính phủ dân sự được sự hậu thuẫn của quân đội.

Phúc trình này tố cáo quân đội Miến Ðiện về các hành động hãm hiếp, tra tấn và giết chóc thường dân thuộc các nhóm thiểu số sắc tộc trong những khu vực tranh chấp, làm hoen ố những cải cách chính trị mới đây do chính phủ Miến Ðiện thực hiện.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch tố cáo chính phủ độc đảng tại Trung Quốc về việc đã áp đặt các biện pháp gắt gao để kiềm chế các quyền tự do ngôn luận, lập hội và tín ngưỡng, đồng thời công khai bác bỏ tính độc lập của ngành tư pháp cũng như quyền tự do báo chí.

Bắc Triều Tiên thì bị tố cáo là vi phạm một cách có hệ thống các quyền cơ bản của công dân bằng các vụ bắt bớ tùy tiện, tình trạng thiếu thủ tục pháp lý, và về các hành động tra tấn, và ngược đãi những tù nhân.

Nhóm này nói việc Bình nhưỡng trừng phạt tập thể về một loạt tội trạng, trong khi hàng trăm ngàn người công dân Miến Ðiện rơi vào tình trạng nô lệ trong các nhà tù.

Ngoài ra, theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch, nhiều người đã bị hành quyết theo định kỳ về những tội như dự trữ lương thực, ăn cắp, và những tội được gọi là chống phá nhà nước xã hội chủ nghĩa.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch cũng nêu chi tiết các hành động vi phạm nhân quyền tại nhiều quốc gia Á Châu khác, kể cả Việt Nam, Campuchia, Indonesia và Malaysia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG