Đường dẫn truy cập

Luật bầu cử ở Hồng Kông bị châm biếm


Hội đồng Lập pháp của Hồng Kông
Hội đồng Lập pháp của Hồng Kông

Phong trào vì dân chủ cho Hồng Kông đang chế diễu một lỗ hổng trong luật pháp cấp quyền bỏ phiếu cho những tòa lãnh sự nước ngoài. Phong trào nói điều này chứng tỏ cần phải có một cuộc cải cách.

Ông Cheung Man-kwong, một nhà lập pháp thuộc Đảng Dân chủ nói lên điều này sau khi một đài truyền hình Cáp ở đây tường trình lỗ hổng này.

Theo luật Hồng Kông, một vài ghế trong cơ quan lập pháp được dành cho những đơn vị nghề nghiệp như bác sĩ, luật sư và các doanh gia.

Đài truyền hình Cáp loan báo những đại diện cao cấp của Bỉ, Đài Loan và thành phố Vienna của Áo, nhận được quyền bầu cử vì văn phòng của những phái bộ ngoại giao này thuộc Phòng Thương mại Hồng Kông, một tổ chức doanh nghiệp. Những tòa lãnh sự khác cũng có quyền như vậy nếu họ chọn.

Ông Cheung nói thêm luật này tạo ra hậu quả nhà cầm quyền chấp nhận những gì họ muốn tránh, đó là sự can thiệp của bên ngoài vào công việc của Hồng Kông.

Đảng Dân chủ của ông Cheung chủ trương mỗi người một lá phiếu và nguyên tắc này áp dụng cho tất cả các ghế của cơ quan lập pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG