Đường dẫn truy cập

FIFA hoãn tranh đăng cai World Cup 2026


Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke nói "không thích hợp để bắt đầu bất cứ quy trình tranh đăng cai nào vào thời điểm này."
Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke nói "không thích hợp để bắt đầu bất cứ quy trình tranh đăng cai nào vào thời điểm này."

FIFA loan báo hoãn cuộc tranh đăng cai vòng chung kết World Cup 2026 do vụ bê bối tham nhũng trong cơ quan quản lý bóng đá quốc tế này vừa đổ bể.

Tổng thư ký Jerome Valcke của FIFA nói tại một cuộc họp báo ở Nga hôm nay rằng "không thích hợp để bắt đầu bất cứ quy trình tranh đăng cai nào vào thời điểm này."

Nước đăng cai vòng chung kết cúp bóng đá thế giới năm 2016 theo kế hoạch trước đó sẽ được các thành viên của FIFA bầu chọn tại hội nghị năm 2017 ở Malaysia. Không rõ quyết định trao quyền đăng cai vòng chung kết này khi nào mới được thực hiện.

Hoa Kỳ, Canada, Mexico, và các nước châu Âu được dư luận cho là sẽ tham gia cuộc đua tranh quyền đăng cai World Cup đó.

Chính quyền Mỹ hồi tháng trước ra một cáo trạng truy tố 9 quan chức FIFA và 5 nhà quản lý ngành truyền thông tội kiếm tiền bằng cách gian lận, chuyển tiền bất hợp pháp và rửa tiền.

Giới hữu trách Thụy Sĩ cũng mở một cuộc điều tra về các cáo buộc sai phạm trong quản lý và rửa tiền liên quan đến việc trao quyền đăng cai World Cup 2018 cho Nga và World Cup 2022 cho Qatar.

Mặc dù không bị truy tố với bất cứ vi phạm nào, chủ tịch Sepp Blatter của FIFA trở thành trung tân chú ý của vụ bê bối tham nhũng này, và ông tuyên bố sẽ từ chức khi có tân lãnh đạo sẽ được bầu lên trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm nay và tháng 3 năm 2016.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG