Đường dẫn truy cập

46 ký giả bị sát hại trong năm 2011


46 ký giả bị sát hại trong năm 2011
46 ký giả bị sát hại trong năm 2011

Ủy ban Bảo vệ Ký giả, CPJ, cho biết ít nhất có 46 ký giả bị giết trên toàn thế giới trong năm qua, và Pakistan là nơi xảy ra nhiều cái chết nhất của các ký giả trong 2 năm liên tiếp.

Trong bản phúc trình thường niên về “những vụ tấn công vào báo chí”, Ủy ban Bảo vệ Ký giả, trụ sở tại New York, nói rằng những cái chết trong lúc thi hành nhiệm vụ nguy hiểm của phóng viên, chẳng hạn tường trình những vụ phản kháng trên đường phố, đã đạt mức kỷ lục trong năm 2011, trong lúc tình hình bất ổn lan tràn khắp thế giới Ả rập.

Theo phúc trình, 17 ký giả đã thiệt mạng trong khi thi hành nhiệm vụ nguy hiểm. Tính từng nước, Pakistan có số ký giả chết cao nhất với 7 người, trong khi Libya và Iraq tiếp theo với mỗi nước 5 người, và Mexico 3 người.

Số nhiếp ảnh gia và kỹ thuật viên quay phim thiệt mạng chiếm 40% tổng số ký giả tử vong.

Ngoài ra, CPJ còn nêu lên số ký giả Internet thiệt mạng, là dữ kiện ít khi thấy được kiểm kê trước năm 2008. Chín ký giả mạng đã bị giết chết trong năm ngoái.

Số ký giả tử vong năm 2011 tăng lên 2 người so với năm 2010.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG