Đường dẫn truy cập

Cơ phó Germanwings đã từng thử cho máy bay hạ xuống thấp


Phi công phụ Andreas Lubitz.
Phi công phụ Andreas Lubitz.

Các nhà điều tra tai nạn hàng không Pháp cho biết viên phi công phụ cố tình đâm chiếc máy bay của hãng Germanwings xuống núi Alps ở Pháp hồi tháng 3, giết chết 150 người, đã thử cho máy bay bay xuống thấp trong một chuyến bay trước đó trong cùng ngày.

Hôm nay các nhà điều tra nói rằng Andreas Lubitz đã nhiều lần làm cho máy bay bay xuống thấp rồi đưa máy bay bay cao trở lại trong chuyến bay từ Dusseldorf tới Barcelona.

Trong một báo cáo, các nhà điều tra nói rằng khi đó viên phi công phụ này rõ ràng là có mặt một mình trong buồng lái, giống như khi chiếc máy bay bị rơi nhiều tiếng đồng hồ sau đó.

Kết quả điều tra trước đây cho thấy khoảng một giờ đồng hồ sau khi chuyến bay cất cánh từ Bercelona để bay tới Dusseldorf, Lubitz đã khoá cửa buồng lái, không cho viên phi cơ công chính quay lại sau khi vào buồng vệ sinh.

Họ nói rằng Lubitz sau đó đã gài máy cho chiếc Airbus A320 tiếp tục giảm độ cao, bất chấp những tiếng la hét đòi mở cửa của viên phi công chính mà người ta nghe thấy trong máy ghi âm buồng lái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG