Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Citi cho VN vay 200 triệu đôla để phát triển dự án bauxite


Nhiều người lo ngại đến những tác hại về môi trường mà dự án này có thể gây ra
Nhiều người lo ngại đến những tác hại về môi trường mà dự án này có thể gây ra

Ngân hàng Citibank đã ký một thỏa thuận trị giá 200 triệu đôla với Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam, Vinacomin, để giúp tập đoàn này xây dựng một tổ hợp bauxite.

Bản tin hôm thứ Ba của The Economic Times trích một công bố của chính phủ Việt Nam cho hay thỏa thuận tín dụng kéo dài 13 năm được ký kết ở Washington hôm thứ Hai trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, người đang tham dự hội nghị thượng đỉnh về hạt nhân.

Tuy nhiên thông cáo của chính phủ không nêu chi tiết về các điều khoản trong thỏa thuận tín dụng này.

Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản đang xây dựng hai tổ hợp khai thác bauxite gây nhiều tranh cãi ở Tây Nguyên.

Trước đó Vinacomin cho hay họ dự định chào bán 500 triệu đôla trái phiếu ra nước ngoài trong năm nay để tài trợ cho các dự án khai thác mỏ, trong đó có cả dự án bauxite, than và titan.

Việc công ty Chalieco của Trung Quốc trúng thầu xây dựng một nhà máy nhôm trị giá 460 triệu đôla đã khiến nhiều người lo ngại về sự có mặt đông đảo của công nhân Trung Quốc tại một khu vực chiến lược của Việt Nam.

Nhiều người cũng lo ngại đến những tác hại về môi trường mà dự án này có thể gây ra.

Việt Nam là một trong những nước có trữ lượng bauxite lớn nhất thế giới, theo Bộ Tài Nguyên và Môi trường trữ lượng bauxite của Việt Nam ở vào khoảng 5,5 tỷ tấn, và hầu hết số quặng này nằm ở Tây Nguyên.

Nguồn: Reuters, The Economic Times

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG