Đường dẫn truy cập

Trung Quốc dự tính sửa chữa toàn bộ vấn đề tài chính của đập Tam Hiệp


Đập Tam Hiệp tốn kém 25 tỉ đô la, một dự án thủy điện lớn nhất thế giới, có đầy rẫy những vấn đề môi trường, địa chất và kinh tế
Đập Tam Hiệp tốn kém 25 tỉ đô la, một dự án thủy điện lớn nhất thế giới, có đầy rẫy những vấn đề môi trường, địa chất và kinh tế

Trung Quốc cho hay cơ quan vận hành đập Tam Hiệp khổng lồ đang chuẩn bị sửa chữa lại toàn bộ các hoạt động kinh doanh sau một đợt thanh tra mới đây của nhà nước đã phát hiện những vấn đề cấp bách của đập nước này.

Hôm Chủ nhật, Tân hoa Xã, hãng tin chính thức của nhà nước Trung Quốc, loan tin rằng vụ thanh tra phát hiện 31 vấn đề liên quan đến kiểm toán, đầu tư, đấu thầu và quản trị đập nước. Tin này cho biết Công ty đập Tam Hiệp Trung Quốc, công ty vận hành đập nước này, đang tìm cách giải quyết vấn đề.

Tin này được loan tải chỉ mấy ngày sau khi Bắc Kinh thừa nhận rằng đập nước tốn kém 25 tỉ đô la, một dự án thủy điện lớn nhất thế giới, có đầy rẫy những vấn đề môi trường, địa chất và kinh tế. Hôm thứ Tư, chính phủ Bắc kinh nói cần phải có hành động khẩn cấp để ngăn chặn ô nhiễm và bảo vệ trước các mối đe dọa của thiên tai tại đập nước này và những khu vực chung quanh.

Các giới chức cũng kêu gọi có hành động để cải thiện đời sống cho 1 triệu 400 ngàn dân bị buộc phải dời cư vào đầu thập niên cuối của thế kỷ trước, khi phải đóng những cửa đập để tạo một hồ chứa nước trong tỉnh Hồ Bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG