Đường dẫn truy cập

Luật sư Trung Quốc phải thề trung thành với đảng Cộng Sản


Lần đầu tiên, Bộ Tư Pháp Trung Quốc ra lệnh cho các luật sư phải tuyên thệ trung thành với Đảng Cộng Sản, khiến cho các luật sư nhân quyền hết sức phẫn nộ.

Trong một thông báo được đăng hôm thứ Tư trên trang web của họ, Bộ Tư Pháp nói rằng những người đăng ký giấy phép hành nghề lần đầu tiên và các luật sư xin gia hạn giấy phép sẽ phải tuyên thệ.

Lễ tuyên thệ này đòi hỏi các luật sư “cam kết thành thực làm tròn sứ mạng thiêng liêng của một lao động về pháp luật trong hệ thống xã hội chủ nghĩa có các đặc điểm Trung Quốc.” Lễ tuyên thệ cũng đòi họ phải “trung thành với tổ quốc, trung thành với nhân dân, tôn trọng vai trò lãnh đạo của đảng Cộng Sản Trung Quốc và hệ thống xã hội chủ nghĩa.”

Luật sư Pu Zhiqiang nói với ban Hoa ngữ đài VOA rằng từ lâu vẫn có tình trạng không rõ ràng giữa các chỉ thị của Bộ Chính trị đảng Cộng Sản và Ủy Ban Pháp Lý.

Trong những năm gần đây, nhà chức trách Trung Quốc đã gia tăng áp lực đối với các luật sư bênh vực cho các nhân vật hoạt động, đại diện cho thân chủ trong các vụ án nhạy cảm chính trị nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG