Đường dẫn truy cập

TQ xét đề nghị của các công ty nước ngoài mua công ty ở TQ


TQ xét đề nghị của các công ty nước ngoài mua công ty ở TQ
TQ xét đề nghị của các công ty nước ngoài mua công ty ở TQ

Trung Quốc nói có kế hoạch bắt đầu duyệt xét những nỗ lực của các công ty nước ngoài nhằm kiểm soát những lợi ích của Trung Quốc để xem có làm nguy hại đến an ninh hay không.

Chính phủ Trung Quốc hôm thứ Bảy cho biết là vào tháng 3 tới đây, Trung Quốc sẽ thành lập một cơ quan duyệt xét đầu tư cấp quốc gia để xem xét kỹ lưỡng những đề nghị của các công ty nước ngoài hợp nhất với các công ty Trung Quốc hay mua những công ty này để xem có nên ngăn chặn hay không.

Chính phủ nói các viên chức duyệt xét có “trách nhiệm bảo vệ những bí mật quốc gia và thương mại để gìn giữ một cách hiệu quả an ninh quốc gia.”

Là một nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, năm ngoái Trung Quốc thu hút hơn 105 tỉ đô la đầu tư trực tiếp của nước ngoài. Tuy nhiên duyệt xét mới có thể làm khó khăn hơn cho những nhà đầu tư nước ngoài muốn vào thị trường Trung Quốc.

Trung Quốc nói Ủy ban này sẽ xem xét những đề nghị của các công ty nước ngoài mua lại các công ty Trung Quốc hoạt động đa dạng trong lãnh vực thương mại bao gồm quốc phòng, nông nghiệp, năng lượng và nguồn lợi thiên nhiên, công nghệ và trang thiết bị sản xuất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG