Đường dẫn truy cập

Cameroon đóng góp 2.400 binh sĩ chống Boko Haram


Quyết định phái 2.450 binh sĩ được đưa ra tiếp sau một cam kết của Cameroon vào ngày 11 tháng 7 vừa qua tại một hội nghị thượng đỉnh các nguyên thủ quốc gia.
Quyết định phái 2.450 binh sĩ được đưa ra tiếp sau một cam kết của Cameroon vào ngày 11 tháng 7 vừa qua tại một hội nghị thượng đỉnh các nguyên thủ quốc gia.

Cameroon hứa đưa 2.450 binh sĩ gia nhập lực lượng đa quốc gia để chống lại Boko Haram. Nước này cũng đã cử Tướng Nka Valere làm chỉ huy phó lực lượng này.

Đại tá Didier Badjeck, phát ngôn viên quân đội công bố một tuyên bố của tổng thống Cameroon Paul Biya vào tối thứ Sáu nói rằng quyết định phái 2.450 binh sĩ được đưa ra tiếp sau một cam kết của Cameroon vào ngày 11 tháng 7 vừa qua tại một hội nghị thượng đỉnh các nguyên thủ quốc gia và các bộ trưởng quốc phòng diễn ra tại Abuja, thủ đô Nigeria.

Đại tá Didier Badjeck nói Cameroon không thể làm ngơ trước những thống khổ và than khóc của những người châu Phi là nạn nhân của tổ chức theo chính sách ngu dân, chỉ biết có bạo động này. Ông nói Cameroon sẽ không bao giờ cho phép những người tự xưng là phục vụ Thượng Đế, nhưng hành động thù hận, được hoạt động.

Đại tá Badjeck nói binh sĩ đã được đặt dưới quyền của các giới chức trong lực lượng hỗn hợp. Lúc đầu Cameroon hứa đóng góp 750 binh sĩ.

Trong chuyến đi thăm Cameroon vào tháng 7 năm nay, tân tổng thống Nigeria Muhammadou Buhari nói ông sẽ cộng tác với Cameroon, Chad, Niger và Benin để chặn đứng cuộc nổi dậy kéo dài 6 năm của Boko Haram càng sớm càng tốt và kêu gọi lòng tin và sự tin cậy trong các quốc gia đóng góp binh sĩ.

Tổng thống Biya cũng đã bổ nhiệm Tướng Nka Valere, hiện phục vụ trong tư cách tùy viên quân sự của cao ủy Cameroon tại Nigeria, làm phó cho tướng Lliya Abbah, tư lệnh các lực lượng hỗn hợp đa quốc gia để cùng chỉ huy một lực lượng gồm 8.700 binh sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG