Đường dẫn truy cập

World Cup 2014: Brazil vụn vỡ dưới bánh xe tăng Đức


Cầu thủ Luiz Gustavo của Brazil (trái) và cầu thủ Sami Khedira của Đức tìm cách kiểm soát bóng trong trận bán kết ở Belo Horizonte, Brazil, ngày 8 tháng 7, 2014.
Cầu thủ Luiz Gustavo của Brazil (trái) và cầu thủ Sami Khedira của Đức tìm cách kiểm soát bóng trong trận bán kết ở Belo Horizonte, Brazil, ngày 8 tháng 7, 2014.

Đức trình diễn một trong những màn công phá khung thành gây sửng sốt nhất trong lịch sử World Cup hôm thứ Ba khi nghiền nát chủ nhà Brazil trong trận bán kết với tỉ số 7-1.

Đức có tổng số bàn thắng nhiều nhất mà một đội từng ghi được trong một trận bán kết World Cup, trong khi Brazil lần nữa hứng chịu thất bại với cách biệt lớn nhất và để thủng lưới 7 bàn lần đầu tiên trong 80 năm. Brazil cũng lần đầu tiên thua trận tranh tài chính thức trên sân nhà kể từ năm 1975.

"Chịu trách nhiệm về kết quả thảm hại này chính là tôi,'' huấn luyện viên đội Brazil Luiz Felipe Scolari nói."Tôi là người cầm trịch.''

Đức kiểm soát thế trận từ sớm, ghi 5 bàn trong 30 phút đầu tiên tại sân vận động Mineirao ở Belo Horizonte.

Toni Kroos ghi bàn cho tuyển Ðức.
Toni Kroos ghi bàn cho tuyển Ðức.

Có hai bàn thắng là nhờ công của Toni Kroos. Một bàn thắng của Miroslav Klose đưa tên anh lên đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup với 16 bàn thắng. Trước đó trong giải đấu, Klose đã chia ngôi đầu cùng danh thủ Ronaldo của Brazil với kỷ lục 15 bàn thắng.

Andre Schurrle của Đức cũng lập cú đúp trong hiệp hai. Sami Khedira và Thomas Mueller mỗi người góp thêm một bàn thắng cho Đức, đưa nước này thẳng tiến vào trận chung kết World Cup thứ tám kỷ lục.

Oscar vớt vát chút danh dự cho Brazil bằng một bàn thắng ở phút thứ 90.

"Brazil bị sốc"

Nữ cổ động viên của Brazil không cầm được nước mắt.
Nữ cổ động viên của Brazil không cầm được nước mắt.

"Brazil bị sốc sau những bàn thắng đó. Họ đã không ngờ tới," huấn luyện viên Đức Joachim Loew nói về đại thắng của đội tuyển ông dẫn dắt. "Họ không biết phải làm gì. Hàng thủ của họ thiếu tổ chức. Một chút khiêm nhường bây giờ sẽ chẳng hại gì.''

Vào năm 1950, lần duy nhất khác mà Brazil đăng cai World Cup, Uruguay đánh bại họ trong trận chung kết giành ngôi vô địch với tỉ số 2-1.

"Chúng tôi muốn làm mọi người hạnh phúc ... tiếc là chúng tôi đã không thể,'' hậu vệ Brazil David Luiz nghẹn ngào." Chúng tôi xin lỗi tất cả người dân Brazil.''

Brazil thi đấu với sự vắng mặt của đội trưởng Thiago Silva và tiền đạo ngôi sao Neymar. Silva phải ngồi ngoài vì tích lũy hai thẻ vàng trong những trận trước. Còn Neymar, người ghi được 4 bàn thắng trong giải đấu, phải chia tay sớm vì gãy một đốt xương sống.

Cổ động viên Brazil tuyệt vọng nhìn đội nhà bị thua trận.
Cổ động viên Brazil tuyệt vọng nhìn đội nhà bị thua trận.

Tuy nhiên, Brazil vẫn có lợi thế sân nhà ở sân vận động với hàng ngàn cổ động viên áo vàng cuồng nhiệt ủng hộ.

Nhưng sự lạc quan của người Brazil nhanh chóng chuyển sang nỗi tuyệt vọng khi hàng công của Đức tung ra những đường tấn công chính xác như dao mổ.

Giành tấm vé đầu tiên vào chung kết, Đức sẽ đối đầu với Hà Lan hoặc Argentina sau trận bán kết thứ hai diễn ra vào ngày thứ Tư tại Sao Paulo.

XS
SM
MD
LG