Đường dẫn truy cập

Kỹ sư bị bắt vì vụ dầu tràn của BP


Vụ tràn dầu của công ty BP ảnh hưởng đến sinh thái trong vùng
Vụ tràn dầu của công ty BP ảnh hưởng đến sinh thái trong vùng

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết một kỹ sư trước đây làm việc cho công ty dầu khổng lồ BP đã bị bắt vì tội cố ý hủy hoại chứng từ liên hệ đến vụ nổ giàn khoan dầu vào năm 2010 làm 11 công nhân thiệt mạng và dầu tràn ra vùng Vịnh Mexico.

Nhà cầm quyền trong một thông báo nói ông Kurt Mix 50 tuổi thuộc bang Texas, miền tây nam nước Mỹ bị bắt hôm thứ Ba và bị truy tố về hai tội danh cản trở công lý.

Các nhà điều tra cáo buộc ông Mix đã xóa hơn 300 tin nhắn trong điện thoại về việc có bao nhiêu dầu tràn ra ngoài khơi bờ biển phía nam Hoa Kỳ vào lúc BP nỗ lực ngăn chặn dầu tràn.

Ông Mix là người đầu tiên bị truy tố trong vụ điều tra đang tiếp diễn về việc ai là người chịu trách nhiệm trong vụ dầu tràn ngoài biển tệ hại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Vào lúc giếng dầu được bịt kín lại, có gần 5 triệu thùng dầu đã tràn ra vịnh Mexico.

Nếu bị buộc tội, ông Mix có thể phải chịu 40 năm tù và 500.000 đô la tiền phạt.

Trong một thông cáo hôm thứ ba, BP cho biết đang hợp tác với Bộ Tư pháp và các cuộc điều tra chính thức khác về vụ dầu tràn năm 2010.

Thông cáo nói thêm BP có chính sách rõ rệt đòi hỏi phải gìn giữ các bằng chứng trong vụ này và đã và đang thi hành những nỗ lực để gìn giữ chứng cứ.

Tuy nhiên công ty từ chối bình luận về trường hợp chính phủ truy tố ông Mix.

VOA Express

XS
SM
MD
LG