Đường dẫn truy cập

Bourne chọn Manila thay vì Thành phố HCM hoặc Jakarta


Diễn viên Jeremy Renner
Diễn viên Jeremy Renner

Philippines đã qua mặt Việt Nam và Indonesia vì đã được Hollywood chọn làm địa điểm quay bộ phim “The Bourne Legacy” nói về một nhân vật bí mật của CIA.

Ông Jun Juban, nhà sản xuất tại Philippines của bộ phim này nói lúc đầu có 3 nơi được nêu tên – Manila, Thành phố Hồ Chí Minh, Jakarta – nhưng cuối cùng Manila được chọn vì “sự hiếu khách của người Philippines động viên nhóm sản xuất của Hollywood.”

Ông Juban cho biết đoàn phim sẽ làm việc tại Philippines từ 40 đến 45 ngày để quay đủ số cảnh dùng cho khoảng từ 20 đến 25 phút trong phim.

Đoàn phim sẽ cần mướn độ 15.000 người phụ diễn ngoài hàng trăm chuyên viên người Philippines lo phần kỹ thuật.

“The Bourne Legacy”-Di Sản Của Bourne-là bộ phim thứ tư, sau 3 bộ phim hết sức ăn khách của Mỹ nói về Bourne, do Matt Damon đóng, một nhân vật lạ lùng của CIA hoạt động ở nhiều nơi, từ Pháp, Ý, cho đến Ấn Độ, Maroc.

Lần này đạo diễn vẫn là Tony Gilroy nhưng sẽ không có Matt Damon.

Bourne sẽ không còn là nhân vật chính trong phim. Thay vào đó là Jeremy Renner, thủ vai điệp viên tương tự như Bourne.

Trước đây, nhiều bộ phim về chiến tranh Việt Nam cũng chọn Philippines để quay; trong đó có “Apocalypse Now” của Francis Ford Coppola năm 1979, và hai bộ phim của Oliver Stone, “Platoon,” 1986 và “Born on the Fourth of July,"1989.

Một bộ phim của James Bond, điệp viên 007 của Anh, “Tomorrow Never Dies,” 1997, định quay tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng bị chính quyền thành phố này từ chối, làm người dân thiệt mất nhiều triệu đôla do đoàn phim phải chi tiêu trong thời gian làm việc.

Nguồn: LA Times, Tempo

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG