Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Liên Hiệp Châu Phi bị giết trong cuộc tấn công của al Shabab


Dan Joseph / Chris Hannas

Ít nhất 19 binh sĩ Liên Hiệp Châu Phi bị giết chết ở Somalia hôm nay trong một vụ đánh bom xe và tấn công vào căn cứ của họ do nhóm chủ chiến al-Shabab thực hiện.

Số tử vong do một giới chức cao cấp Somalia cung cấp. Ông này nói với VOA rằng một con số tương tự binh sĩ Liên Hiệp Châu Phi dường như đã bị bắt sống bởi các phần tử chủ chiến có liên kết với al-Qaida.

Các phần tử chủ chiến Hồi giáo nói họ đã giết chết ‘mấy mươi’ binh sĩ trong cuộc tấn công vào căn cứ quân sự ở Jannaale, nằm cách thủ đô Mogadishu khoảng 120 km về hướng Nam. Các phần tử chủ chiến xông vào căn cứ này và chạm súng với các binh sĩ sau khi xảy ra vụ nổ vào khoảng 4h30 sáng giờ địa phương hôm nay.

Phái bộ Liên Hiệp Châu Phi ở Somalia, gọi tắt là AMISOM, bác bỏ những tin nói rằng al-Shabab đã chiếm căn cứ này.

Tuy nhiên những người chứng kiến nói với Đài VOA rằng các binh sĩ đã chạy để thoát thân trước những kẻ tấn công, và các phần tử chủ chiến đã làm nổ tung một cây cầu trong thị trấn để ngăn không cho Liên Hiệp Châu Phi đưa quân tiếp viện.

Vào tháng 6, nhóm al-Shabab tấn công một căn cứ AMISOM khác trong cùng khu vực này, giết chết hơn 50 binh sĩ đến từ Burundi.

Các lực lượng AMISOM và binh sĩ Somali đã tái chiếm nhiều khu vực của Somalia từ tay của các phần tử chủ chiến có liên kết với al-Qaida trong mấy năm qua, nhưng các cuộc tấn công vẫn tiếp diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG