Đường dẫn truy cập

Bill Cosby được lệnh phải hầu tòa vì cáo buộc xâm hại tình dục


Diễn viên hài Bill Cosby rời khỏi Tòa án Montgomery ở Norristown, Pennsylvania, sau phiên tòa sơ thẩm trong một vụ tấn công tình dục, ngày 24 tháng 5 năm 2016.
Diễn viên hài Bill Cosby rời khỏi Tòa án Montgomery ở Norristown, Pennsylvania, sau phiên tòa sơ thẩm trong một vụ tấn công tình dục, ngày 24 tháng 5 năm 2016.

Một thẩm phán ở bang Pennsylvania đã ra lệnh cho danh hài Bill Cosby ra hầu tòa vì nhận thấy có đủ bằng chứng để xét xử hình sự ông ta về những cáo buộc nói rằng ông ta xâm hại tình dục một người phụ nữ.

Nam diễn viên 78 tuổi này có thể phải đối mặt với 10 năm tù giam và khoản tiền phạt 25.000 đôla nếu bị kết tội tấn công tình dục Andrea Constand trong nhà của ông ta ở thành phố Philadelphia vào năm 2004, sau khi bị cáo buộc cho bà ta uống rượu vang và những viên thuốc khiến bà ta không còn sức chống trả.

Thẩm phán khu vực pháp lý Elizabeth McHugh đã nghe một số lời khai của bà Constand với cảnh sát được đọc tại tòa án hôm thứ Ba.

Tin tức cho hay sau khi thẩm phán McHugh công bố quyết định của mình ông Cosby nói "Cảm ơn."

Vụ án ở Quận hạt Montgomery là cáo buộc hình sự duy nhất mà ông Cosby đang phải đối mặt. Nhưng ông ta cũng đang phải đối mặt với cáo buộc phỉ báng, những vụ kiện bảo hiểm và những vụ tấn công tình dục ở những bang khác.

Bà Constand từng là người quản lý đội bóng rổ tại Đại học Temple, nơi ông Cosby từng theo học. Bà ta khai chứng trong vụ án dân sự rằng bà ta đã tiếp xúc danh hài này vào năm 2004 để xin lời khuyên nghề nghiệp. Bà ta nói ông Cosby mời bà ta về nhà, đưa rượu vang và giục bà ta uống ba viên thuốc màu xanh dương. Nạn nhân nói bà ta sớm nhận ra mình không thể cử động hoặc nói chuyện được trong khi Cosby sàm sỡ.

Bà Constand dàn xếp vụ án dân sự nhắm vào ông Cosby vào năm 2006.

Hơn 50 người phụ nữ đã lên tiếng tố cáo ông Cosby tấn công tình dục họ trong những vụ việc xảy ra từ những năm 1960 khi ông ta nổi lên như một ngôi sao phim hài, nhưng chỉ có vụ việc của bà Constand bị đưa ra xét xử.

VOA Express

XS
SM
MD
LG