Đường dẫn truy cập

HRW yêu cầu Bangladesh điều tra các vụ bắt cóc


Giám đốc văn phòng châu Á của HRW nói chuyện tại một cuộc họp báo
Giám đốc văn phòng châu Á của HRW nói chuyện tại một cuộc họp báo

Một tổ chức nhân quyền quốc tế nói rằng chính phủ Bangladesh nên lập tức ra lệnh mở “một cuộc điều tra độc lập và không thiên vị” đối với điều mà họ gọi là “ngày càng nhiều” các nhà hoạt động chính trị và đối lập bị mất tích trong thời gian gần đây.

Human Rights Watch, hôm nay, nói rằng các chính trị gia và các nhà hoạt động bị mất tích gần đây nhất gồm có Elias Ali thuộc đảng đối lập chính và Aminul Islam, một nhà hoạt động về quyền của người lao động. Ông Ali mất tích hôm 17/4 trong khi ông Islam mất tích hôm 4/4.

Human Rights Watch nói rằng một tổ chức nhân quyền có trụ sở ở Bangladesh đã ghi nhận về vụ mất tích của ít nhất 22 người trong năm nay và một tổ chức khác đã ghi nhận sự mất tích của hơn 50 người kể từ năm 2010.

Giám đốc bộ phận châu Á của Human Rights Watch Brad Adams nói rằng sự gia tăng những vụ mất tích đòi hỏi “một cuộc điều tra độc lập và khả tín.” Ông nói rằng chính phủ đã “không có hành động nghiêm túc” trong việc thực hiện một cuộc điều tra như vậy.

Human Rights Watch nói rằng đã từ lâu họ thu thập tài liệu về những vụ bắt cóc và giết người của lực lượng an ninh Bangladesh, đặc biệt là Biệt đội Phản ứng nhanh. Tổ chức nhân quyền nhận định rằng số người mất tích sau khi bị các cơ quan an ninh câu lưu đã tăng mạnh.

Ông Adams nói rằng chính phủ của bà Sheikh Hasina đã “nhiều lần hứa hẹn” chấm dứt các vụ ngược đãi, nhưng luôn bác bỏ hoặc phớt lờ các bằng chứng về các vụ ngược đãi do lực lượng an ninh thực hiện. Ông nói rằng đó là lý do tại sao một cuộc điều tra độc lập về tất cả các trường hợp mất tích là “vô cùng khẩn thiết.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG