Đường dẫn truy cập

TT Obama ăn bún chả Hà Nội, và tỏ ý muốn uống cà phê sữa đá


Tổng thống Barack Obama ăn bún chả Hà Nội cùng đầu bếp nổi tiếng trên truyền hình Hoa Kỳ Anthony Bourdain. Ảnh chụp màn hình trang Instagram Anthony Bourdain.
Tổng thống Barack Obama ăn bún chả Hà Nội cùng đầu bếp nổi tiếng trên truyền hình Hoa Kỳ Anthony Bourdain. Ảnh chụp màn hình trang Instagram Anthony Bourdain.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ăn tối cùng đầu bếp nổi tiếng trên truyền hình Hoa Kỳ Anthony Bourdain tại Hà Nội hôm thứ Hai.

Hai người đã đến nhà hàng Bún chả Hương Liên gần khu phố cổ.

Cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ và Anthony Bourdain sẽ được phát trong chương trình du lịch và ẩm thực “Parts Unknown” của Bourdain trên đài CNN vào tháng 9 tới.

Bữa ăn tối nổi bật của ông Obama đã thu hút một đám đông người dân đứng trên vỉa hè từ khách sạn nơi ông ở đến địa điểm ăn tối.

Theo một phóng viên, hàng trăm người đã tụ tập trên phố bên ngoài nhà hàng, để mong được thoáng nhìn thấy Tổng thống Mỹ.

Bà Liên, chủ nhà hàng bún chả, cho biết cách đây khoảng 1 tuần đã có người đến đặt khoảng 50 suất cho đoàn làm phim của Mỹ ăn. Nhưng đến mãi chiều ngày 23 tháng 5, gia đình bà mới biết đó là Tổng thống Obama.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang ở Hà Nội trước đó, ông Obama cũng nhắc đến cà phê sữa đá của Việt Nam.

Ông Obama nói: “Tôi đang mong chờ có cơ hội trò chuyện với người dân Việt Nam. Có thể tôi sẽ thưởng thức cà phê sữa đá”.

Ngày 24 tháng 5, trong một sự kiện cuối cùng trước khi Tổng thống rời Hà Nội vào Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục chuyến thăm Việt Nam, nữ ca sĩ Mỹ Linh sẽ hát Quốc ca Việt Nam trước Tổng thống Barack Obama.

Theo The Hill, Tuổi trẻ, VTC, VnExpress

VOA Express

XS
SM
MD
LG