Đường dẫn truy cập

Phụ nữ Việt bị truy tố vì ăn trộm 17.000 đôla ở Singapore


Đại lộ Orchard, Singapore là khu vực mua sắm nổi tiếng với nhiều cửa hàng.
Đại lộ Orchard, Singapore là khu vực mua sắm nổi tiếng với nhiều cửa hàng.

Một phụ nữ Việt Nam đã bị truy tố vì tội trộm cắp ở Singapore. Bốn tòng phạm người Việt khác là Nguyen Quoc Hung, Hoang Dinh Cong, Nguyen Thi Luong và Dinh Ngoc Luan đã bị cáo buộc ăn cắp từ ba cửa hàng thời trang tại trung tâm mua sắm ION Orchard, ngày 27 và 28 tháng 1.

Nhóm này bị cáo buộc đã nhắm mục tiêu vào các cửa hàng Zara, Pull and Bear, H&M, và ăn trộm số hàng hóa có giá trị lên đến hơn 17,500 đôla Singapore.

Ngày 27 tháng 1, Dang (25 tuổi) và nhóm này bị tình nghi ăn trộm 28 sản phẩm từ cửa hàng Zara, bao gồm áo phông, quần, váy, áo khoác, với tổng giá trị khoảng 2.000 đôla Singapore.

Cũng trong ngày 27 tháng 1, hơn 200 sản phẩm trị giá khoảng 9.900 đôla Singapore được cho là bị nhóm này đánh cắp ở cửa hàng H&M. Các sản phẩm bị đánh cắp đều là thời trang nữ và có giá trị từ 19.90 đôla Singapore đến 79.90 đôla Singapore.

Theo luật, Dang có thể phải chịu mức án 7 năm tù và nộp phạt nếu bị kết tội.

Tháng trước, hai người Việt đã bị bắt tại một khách sạn ở Bayfront Avenue sau khi bị nghi ăn trộm 500.000 đôla Singapore (khoảng 350.000 đôla Mỹ) từ một két sắt của cửa hàng bán trái cây trong trung tâm bán sỉ Pasir Panjang, Singapore.

Hồi đầu tháng 1, 5 công dân Việt Nam cũng đã bị bắt vì tội ăn cắp tiền tại các cửa hàng đông đúc ở một khu du lịch nổi tiếng ở Chiang Mai, Thái Lan.

Theo The New Paper, VOA.

Nhiều nước châu Á đón Tết Nguyên Đán
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:09 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG