Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Tết Nguyên đán


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc gặp với Tổng bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng ở Hà Nội hồi cuối năm 2013.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc gặp với Tổng bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng ở Hà Nội hồi cuối năm 2013.

Ông John Kerry hôm 6/2 đã thay mặt Tổng thống Barack Obama và người dân Mỹ, gửi lời chúc mừng nồng ấm nhất tới tất cả người dân các nước chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, trong đó có Việt Nam, vào ngày 8/2 sắp tới.

Ngoại trưởng Mỹ nói: “Trong khi đón chào năm mới, hãy cùng nhìn lại năm qua, khi các mối quan hệ tăng cường đã mang lại thêm thịnh thượng, giúp chúng ta xử lý các thách thức chung cũng như làm sâu sắc sự thấu hiểu các nền văn hóa của nhau”.

Ông nói thêm: “Trong khi hàng triệu người Mỹ (gốc Á) đón Tết, Hoa Kỳ, hiện giờ và suốt năm nay, sẽ tiếp tục nỗ lực củng cố mối quan hệ hợp tác và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia, các nền văn hóa và đức tin”.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ cũng chúc người dân các nước “sức khỏe, thịnh vượng và thành công lớn trong năm Bính Thân”.

Việt Nam là một trong số các quốc gia châu Á chuẩn bị đón mừng Tết Nguyên đán, và giới lãnh đạo cả nước, nhất là các quan chức mới được Bộ Chính trị giao nhiệm vụ mới, cũng đã có nhiều hoạt động nhân dịp này.

Tân Bí thư thành ủy Hà Nội, Hoàng Trung Hải, hôm 6/2, đã tới chúc Tết Công an thành phố Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Ông Hải đã yêu cầu các lực lượng này “nâng cao cảnh giác, kịp thời ngăn chặn hiệu quả sự chống phá của các thể lực thù địch, giữ vững thế chủ động, tuyệt đối không để bất ngờ, bị động” trong năm mới.

Trong khi đó tại Sài Gòn, tân Bí thư thành phố này, Đinh La Thăng, đã tới dự lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ và chụp ‘selfie’ với nhiều người dân.

Dịp Tết Bính Thân năm nay, các cán bộ, công chức ở Việt Nam sẽ được nghỉ 9 ngày, kéo dài từ 6/2 cho tới tận ngày 14/2 dương lịch.

Trong khi đó, học sinh và giáo viên ở TP HCM nghỉ đón Tết Nguyên đán tới 16 ngày, theo tin của báo điện tử VietNamNet.

Vì sao bức ảnh nhà ông Nông Đức Mạnh làm ‘dậy sóng’ dư luận?
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:34 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG