Đường dẫn truy cập

Chức Bí thư Thành ủy Hà Nội lọt vào tay ông Hoàng Trung Hải


Ông Hoàng Trung Hải - người vừa được bổ nhiệm giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Ông Hoàng Trung Hải - người vừa được bổ nhiệm giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa được bổ nhiệm vào chức Bí thư Thành ủy Hà Nội trong hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội diễn ra vào sáng hôm nay, thứ Sáu (5/2).

Quyết định này của Bộ Chính trị đã được ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính loan báo, và trao cho Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Báo Tuổi Trẻ hôm nay dẫn lời ông Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ nhậm chức, nói rằng đây là một vinh dự, và ông tuyên bố quyết tâm trong 5 năm tới sẽ ‘xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh’ và ‘phát huy truyền thống văn hiến, huy động mọi nguồn lực để đẩy mạnh đổi mới, hiện đại hóa, xây dựng thủ đô”.

Phần tiểu sử đăng trên trang mạng chinhphu.vn cho biết ông Hoàng Trung Hải sinh ngày 27/9/1959 ở Thái Bình, đồng thời phác hoạ sự nghiệp không ngừng đi lên của ông từ một sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cho tới khi trở thành Ủy viên Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị sau Đại hội đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 12 mới đây.

Quyết định đưa ông Hoàng Trung Hải vào chức Bí thư Thành ủy Hà Nội có phần chắc sẽ bị mang ra mổ xẻ trên mạng.

Trong thời gian qua, các trang mạng xã hội Việt Nam thường xuyên tải những bài viết khẳng định ông Hoàng Trung Hải là người Trung Quốc, và tố cáo ông Hải là ‘ngấm ngầm để cho Trung Cộng trúng thầu trên 90% các công trình trọng điểm quốc gia’ trong hai nhiệm kỳ ông làm phó thủ tướng.

Phản ứng trước tin về thay đổi nhân sự này, trang mạng Dân Làm Báo viết “Chiếc ghế bí thư thành ủy Hà Nội, nhiệm kỳ 2015 – 2020 cuối cùng đã lọt về tay một ủy viên bộ chính trị gốc Tàu”.

Trang mạng này trích đơn tố cáo của một cán bộ lão thành cộng sản tên Phạm Hiện khẳng định ông Hoàng Trung Hải là người Tàu. Trong đơn của ông Phạm, có câu: “Bố đẻ ông Hoàng Trung Hải người Trung Quốc tên là Sì Sói”.

Trên trang blog của mình, blogger Lê Anh Hùng cũng tải lên nhiều hình ảnh của khu mộ gia đình ông Hoàng Trung Hải, với dòng chữ viết bằng tiếng Tàu: "Hoa kiều tiên hữu tổng mộ".

Trong khi đó bản tin của Tân Hoa Xã hôm 5/2 tường thuật rằng Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng đã gặp Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để thảo luận về các quan hệ song phương.

Trong buổi họp tại Hà Nội hôm thứ Năm, hai bên trao đổi các quan điểm về việc củng cố quan hệ giữa hai đảng cộng sản và hai nước, cổ vũ cho quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đồng thời củng cố quan hệ giữa hai quốc gia. Dịp này hai bên cũng trao đổi những lời chúc mừng năm mới.

Theo Tuổi Trẻ, Xinhua.

VN cách chức lãnh đạo định mua tàu cũ từ TQ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:21 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG