Đường dẫn truy cập

Tàu chống ngầm của Nga đến Đà Nẵng


Tàu chống ngầm của Nga trong một đợt diễn tập bắn tên lửa.
Tàu chống ngầm của Nga trong một đợt diễn tập bắn tên lửa.

Tàu chống ngầm mang tên Đô đốc Pantelev (số hiệu 548) của Hải quân Nga hôm nay đã tiến vào cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng.

Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Quân khu 5 và Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng đã đón tiếp thủy thủ đoàn.

Đại tá A.V Potapov, chỉ huy tàu, khẳng định chuyến thăm nhằm thắt chặt mối quan hệ truyền thống Việt - Nga nói chung và hải quân hai nước nói riêng.

Trong thời gian ở thăm Đà Nẵng đến ngày 2/8, các sĩ quan và thủy thủ đội tàu hải quân Nga sẽ có các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tác chiến cứu nạn, cứu hộ, bảo đảm an ninh trên biển cũng sẽ được tổ chức.

Con tàu mang tên Đô đốc Pantelev thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga dài 163 m, rộng 19 m, lượng giãn nước hơn 7.000 tấn, tầm hoạt động 19.400 km, với gần 300 thủy thủ trên boong.

Vũ khí trên tàu gồm nhiều giàn phóng ngư lôi, giàn phóng tên lửa, phóng bom và máy bay trực thăng.

Nga là một trong các nước xuất khẩu vũ khí lớn của Việt Nam. Mới đây, tàu ngầm HQ-185 Khánh Hòa, tàu ngầm lớp Kilo thứ tư trong số 6 chiếc mà Việt Nam đặt Nga đóng theo hợp đồng ký cuối năm 2009, đã được giao cho phía Việt Nam.

Trước đó, ba tàu ngầm HQ-182 Hà Nội và HQ-183 TP.HCM và HQ-184 Hải Phòng cũng đã được bàn giao từ năm 2013 đến năm 2014.

Nguồn: VnExpress, VietNamNet.

Ngư dân Việt Nam-Campuchia xô xát, 1 người thiệt mạng
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:24 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG