Đường dẫn truy cập

Hãng tin Đức thừa nhận ‘nhầm lẫn' vụ ông Thanh từ trần


Bài viết trong đó hãng DPA thừa nhận đã "nhầm lẫn".
Bài viết trong đó hãng DPA thừa nhận đã "nhầm lẫn".

Hãng thông tấn lớn của Đức, DPA, hôm nay đã chính thức thừa nhận “nhầm lẫn” khi đưa tin Đại tướng Phùng Quang Thanh qua đời ở Paris.

Trong bài viết có tựa đề “Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam về nước”, hãng tin này viết rằng, “một bản tin trước đây của DPA đã nhầm lẫn khi đưa tin vị đại tướng đã từ trần sau khi được chữa trị tại một bệnh viện ở Paris”.

DPA cũng cho biết họ “dẫn một nguồn tin từ bệnh viện”, trong khi bản tin đăng hôm 19/7 của hãng DPA từ Hà Nội dẫn lời một nguồn tin quân sự giấu tên.

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 23/7 cho biết đã yêu cầu hãng tin Đức “cải chính thông tin sai sự thật”.

Sau khi vấp phải chỉ trích, một bản tin hôm của DPA chỉ nói là Việt Nam đã “bác bỏ tin Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh qua đời”.

Chưa rõ Việt Nam sẽ xử lý ra sao sau khi hãng tin Đức chính thức lên tiếng thừa nhận sai sót.

Tuy nhiên, các nhà quan sát ở trong nước nói với VOA Việt Ngữ rằng DPA có thể "gặp khó khăn" khi tác nghiệp và tiếp cận nguồn tin chính thống ở Việt Nam trong tương lai.

Trước đó, tờ Trước đó, tờ Đời sống và Pháp luật 30 triệu đồng vì cho đăng tiểu sử của ông Thanh, khiến người đọc có cảm giác là ông đã từ trần.

Sau khi DPA đính chính thông tin, một số trang mạng đăng lại tin của hãng này cũng làm điều tương tự.

Ông Thanh trở về nước hôm 25/7 sau gần một tháng chữa bệnh ở Pháp. Tin tức cho hay, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Việt Nam “sẽ trở lại làm việc từ đầu tuần tới”.

Theo báo chí trong nước, sau khi về tới Hà Nội, ông Thanh đã đến trụ sở Bộ Quốc phòng để “nắm bắt tình hình sau thời gian dài vắng mặt”.

Theo DPA, VOA, VnExpress

VOA Express

XS
SM
MD
LG