Đường dẫn truy cập

Bà Clinton cáo buộc Trung Quốc đánh cắp bí mật của Mỹ


Bà Clinton nói Trung Quốc tìm cách 'hack mọi thứ ở Mỹ'.
Bà Clinton nói Trung Quốc tìm cách 'hack mọi thứ ở Mỹ'.

Bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ đồng thời là ứng viên Tổng thống hàng đầu của đảng Dân chủ của Mỹ, hôm 4/7 đã có những phát biểu mạnh mẽ, cáo buộc Trung Quốc đánh cắp bí mật thương mại và thông tin của chính phủ Mỹ.

Phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở tiểu bang New Hampshire nằm ở đông bắc Hoa Kỳ, bà Clinton nói rằng Trung Quốc tìm cách “hack mọi thứ ở Mỹ” và Washington cần phải hết sức “thận trọng” khi đương đầu với Trung Quốc.

Bà Clinton nói rằng Trung Quốc thực hiện việc tấn công mạng để “tìm kiếm một lợi thế”.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, họ [Trung Quốc] biết rằng họ đang ở trong một cuộc cạnh tranh, và họ sẽ làm mọi điều cần thiết để giành thắng lợi,” cựu đệ nhất phu nhân Mỹ nói.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng nói tới chuyện Trung Quốc đang thiết lập các cơ sở quân sự, đe dọa tới các quốc gia liên minh của Mỹ như Philippines.

Các hình ảnh vệ tinh đăng tải gần đây cho thấy Trung Quốc cấp tập xây dựng các hòn đảo mới, gây lo lắng không những cho các nước có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông như Philippines và Việt Nam mà còn cả các nước khác về việc Trung Quốc kiểm soát tuyến hàng hải được coi là nhộn nhịp nhất thế giới.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia James Clapper tháng nói rằng Trung Quốc là nghi can hàng đầu trong cuộc điều tra vào vụ tin tặc quy mô lớn, đánh cắp các dữ liệu về công nhân viên chính phủ liên bang Mỹ gần đây.
Tuy nhiên, Bắc Kinh đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

Theo AFP, VOA

Bà Hillary Clinton vẫn chiếm ưu thế tranh cử dù có nhiều nghi vấn
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:20 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG